ยื่นฟ้องปมคลิปเสียงสนทนาเปลี่ยนแปลงความเร็วรถ


 

หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา ช่วยเหลือคดี ’บอส อยู่วิทยา’ ยื่นฟ้อง พ.ต.อ.ธนสิทธิ ทำพยานหลักฐานเท็จ - แจ้งความเท็จ ปมคลิปเสียงสนทนาเปลี่ยนแปลงความเร็วรถ

Thereporters รายงานว่า วันนี้(26 มี.ค. 67) เวลา 10:00 น. นายไพศาล จูอาภรณ์ ทนายความของ นายชัยณรงค์ แสงทองอร่าม อดีตอัยการอาวุโส

และเป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา คดีช่วยเหลือเปลี่ยนแปลงความเร็วรถของนายวรยุทธ อยู่วิทยา  หรือ ‘บอส อยู่วิทยา‘ เข้ายื่นฟ้อง พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น อดีตเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในคดีวรยุทธ อยู่วิทยา ต่อศาลอาญา  

ในฐานความผิด ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ, ปลอมเอกสาร ใช้เอกสารปลอม, แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา

นายไพศาล ระบุว่า วันนี้อัยการชัยณรงค์ในคดีของนายวรยุทธ ได้มอบอำนาจให้มายื่นฟ้อง พ.ต.อ.ธนสิทธิ ในข้อหา ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ, ทำเอกสาร หรือใช้เอกสารปลอม, แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน

จากการที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ ตัดต่อข้อความ หรือเพิ่มเติมข้อความในเทป ทำให้ชุดสอบสวนของนายวิชา มหาคุณ ทำให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดสอบสวนวินัยของอัยการ หลงเชื่อว่านายชัยณรงค์มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดในการเปลี่ยนแปลงความเร็วรถของนายวรยุทธ จึงมายื่นฟ้องเพื่อขอความเป็นธรรมจากศาล

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าคดีนี้ก็ผ่านมานานแล้ว ทำไมถึงเพิ่งจะฟ้อง พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ นายไพศาล กล่าวว่า เพราะเราเพิ่งรวบรวมพยานหลักฐาน และพิสูจน์ได้ ว่ามีการปลอมแปลง และเพิ่มเติมข้อความในเทปดังกล่าว

 

โดยการฟ้องในครั้งนี้ จะฟ้อง พ.ต.อ.ธนสิทธิ คนเดียวก่อน แต่ยืนยันว่า มีคนอื่นที่จะฟ้องเพิ่มเติมอีกด้วย แต่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานก่อน