โยน ‘ประภัตร’ ตอบ ถูกโยงปม ‘หมูเถื่อน’

 

วราวุธ ยัน ชทพ. ไม่เคยได้รับรายงานสอบปมหมูเถื่อน เชื่อ ไม่ใช่ประเด็นการเมือง ชี้ เป็นเรื่องภายในกษ. ที่จะสอบข้อเท็จจริง บอก รอประภัตรให้ความกระจ่าง

(16 ม.ค.67 )ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวระบุโดนการเมืองเล่นงานคดีหมูเถื่อน พร้อมยืนยันว่ามอบหมายนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตร กำกับดูแลงานกรมปศุสัตว์ ว่า

กรณีอดีตรมว.เกษตรฯ ระบุเรื่องการแบ่งงานให้รมช.เกษตรแต่ละคนอย่างไรบ้าง โดยมีการระบุถึงนายประภัตร โพธสุธน อดีตรมช.เกษตรในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลกรมปศุสัตว์ ตามที่มีเอกสารระบุถึงเรื่องการแบ่งงานของครม.ชุดที่แล้วจริง

ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงานนั้นในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการพูดคุย นำเอางานของรัฐมนตรีแต่ละคนในส่วนของพรรคมาพูดคุยให้กับสมาชิกพรรคฟังอยู่ตลอด

ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมาทางพรรคยังไม่ได้รับรายงานต่อกรณีที่อยู่ระหว่างการสอบสวนในขณะนี้แต่อย่างใด

นายวราวุธ กล่าวว่า และหากพูดถึงเรื่องการสอบสวนก็เป็นหน้าที่ในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ ที่จะไปสอบสวนกันว่ามีการดำเนินการอย่างไร เพราะเอกสารสามารถตรวจสอบย้อนไปได้อยู่แล้ว เชื่อว่าไม่ใช่ประเด็นเรื่องการเมือง หรือประเด็นระหว่างพรรคต่อพรรค

เพราะพรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนาเราทำงานด้วยกันมาโดยตลอด ดังนั้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าทางกระทรวงเกษตรฯต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกันภายใน

นายวราวุธ กล่าวว่า การประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา ครั้งที่ 3/2567 ในวันนี้(16 ม.ค.) ทางเลขาธิการพรรคได้ลาประชุม เนื่องจากเข้าโรงพยาบาล ซึ่งได้โทรศัพท์มาแจ้งลาตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

ดังนั้นคิดว่าต้องเป็นหน้าที่ของนายประภัตรเองที่จะให้ความกระจ่างต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น