ดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาททั่วไทย มุ่งยกระดับเศรษฐกิจ

 

เพื่อไทยเป็นรัฐบาล พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาปากท้องเพื่อประชาชน พ้นทุกข์ทนยุคประยุทธ์    

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงทรวงพาณิชย์  กล่าวว่า  หลังการจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าในการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นเรื่องเร่งด่วน

การแก้ปัญหาค่าครองชีพให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่กระทบกับค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน เพราะการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย มีแนวทางในการปรับลดราคาพลังงาน น้ำมัน ไฟฟ้าและก๊าช เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้ประชาชน

ทั้งนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารเศรษฐกิจผิดพลาดไร้วิสัยทัศน์ อ้างเหตุสงครามจำต้องซื้อน้ำมันแพง แต่ไม่แสวงหาแหล่งพลังงานใหม่ทั้งๆที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยให้คำแนะนำว่าจะต้องทำอย่างไร แต่พลเอกประยุทธ์ไม่ให้ความสำคัญ เลือกที่จะผลักภาระให้กับผู้บริโภค ส่งผลให้ตลอดเวลาที่ผ่านมาราคาพลังงานทุกประเภทปรับตัวขึ้นรายวัน ทั้งราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นจนกระทบกับรายได้ประชาชน ราคาก๊าซที่ปรับจนชนเพดานส่งผลกระทบต้นทุนของผู้ประกอบการจำต้องปรับราคาสินค้ากับการบริโภค

ดังนั้นพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะปรับราคาพลังงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน เป็นการเร่งด่วน

“นอกจากนี้ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าดิจิทัล วอลเล็ต โดยประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไปจะได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สามารถใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร แต่ปรับเปลี่ยนได้ตามลักษณะภูมิประเทศเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน โดยใช้จ่ายได้ภายในระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งทันทีที่เริ่มมีการใช้จ่าย จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่อย่างรวดเร็ว เหมาะสมกับสภาวะการณ์ของประเทศ

ทั้งนี้คาดว่าดิจิทัล วอลเล็ตจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี และเกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจทั้งระบบอย่างแน่นอน รวมทั้งจะช่วยยกระดับเศรษฐกิจไทยในระยะยาวอย่างได้เป็นอย่างดี ”นายสงคราม กล่าว