‘สร้างตัว - สร้างชื่อ’


 

1.แม้จะยังกั๊ก ขอประสาน 2 พรรคลุง และ 25 สส.ปชป. ที่แตก ชิงนำกันในพรรครั้งท้าย ของคณะผู้เจรจาพรรคเพื่อไทย จัดตั้ง’รัฐบาลข้ามขั้ว-ขั้วใหม่’หลังตั้งต้นด้วย 212 เสียง โดยเก็บพรรคเล็กพรรคน้อยเข้าด้วยกัน แต่ในแวดวงต่างทราบ..หารือตกลงมาหมดแล้ว

2.คะแนนเลือก กกต. แทนตำแหน่งว่าง ของสมาชิกวุฒิสภา ต้นสัปดาห์ คาดการณ์ได้แล้วว่า ใครสายแข็ง ใครกุมกำลัง .. พรายกระซิบบอก สายลุงตู่เกือบ 100 , สายลุงป้อม 40 เทคะแนนเสียงให้ไปทำหน้าที่ แม้คะแนนเสียงจะเกินครึ่งแบบฉิวเฉียด แต่ถือว่าสอบผ่านได้เข้าทำงานใหญ่อีกด่าน

3.ต้นสายปลายทาง ฉายให้เห็นภาพจริง แม้ขณะที่คนหาแสงช่วยประกาศ ‘ลุงตู่’ วางมือทางการเมือง แต่เสียง สว.ที่ทับซ้อน บวกกับเสียง สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ มันมีน้ำหนักพอ ที่เข้าร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทย แต่ติดชี้แจงยาก ยิ่งให้’หมอ-หัวหน้าพรรค’ สื่อสารสาธารณะ ยิ่งจะเจ๊งลงคูซ้ำ

4.เอาเข้าจริง แม้ต้องการปลดล็อก ให้เข้าทำงานกับพรรคข้ามขั้วได้ แต่คะแนนเสียงของพรรค ห้วงการเลือกตั้งที่ผ่านมา นิยมชอบ’ลุงตู่’ ล้วนๆ แต่กลับกลายทิ้ง ประชาชนเจ้าของเสียงที่เทคะแนนให้ ปล่อยให้ สส.ทั้งที่อยากไปทั้งพรรค และ สส.งูเห่า ไม่สนเสียงสวรรค์ บอกเป็นช่องทางในการแก้วิกฤต ..

 

5.ไม่เหมือนกับ ‘ลุงป้อม’ ที่ยืน 1 เคียงข้างไปกับ สส.และแกนนำพรรค แม้จะมีเสียงต้าน..แต่กำลังภายในมั่นใจมีมากพอ ที่จะแผ่บารมี ไปต่างพรรค และสมาชิกวุฒิสภา ที่จะขอทิ้งทวน ‘สร้างชื่อ-สร้างตัว’ แต่ที่แน่ ๆยิ่งโหวตนายกฯ ทุกครั้ง มากครั้ง  เงินจะสะพัดมากขึ้นและมากขึ้นทุกครั้งด้วย ,, เอวัง !!