อัด ‘ประยุทธ์’ เกียร์ว่าง ปล่อยเอกชนขึ้นราคาสินค้า

 

‘สุดารัตน์’ ชี้ประชาชนหวังรัฐบาลใหม่เร่งออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินเพื่อเข้าถึงบริการของรัฐ หวังรัฐบาลใหม่ชูธงลดค่าครองชีพ

อัด’ประยุทธ์’เกียร์ว่างปล่อยเอกชนขึ้นราคาสินค้าซ้ำเติมประชาชน

นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ได้รับการร้องเรียน จากพี่น้องประชาชนว่าอยากให้รัฐบาลใหม่ช่วยเหลือ เรื่องค่าครองชีพเพราะทุกวันนี้พี่น้องประชาชนต้องแบกรับค่าครองชีพที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสวนทางกับรายรับที่ลดลงอย่างร้ายแรง

นอกจากนี้ราคาสินค้าจำเป็นทางการเกษตรปรับเพิ่มสูงขึ้นมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน ราคาปุ๋ยที่เพิ่มขึ้นจนติดเพดานจาก 500 บาทต่อกระสอบมาเป็น 1,800 บาทต่อกระสอบ หรือแม้แต่ค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น ปัจจัยเหล่านี้คือปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

ทั้งนี้ประชาชนทั้งประเทศกังขาว่า เหตุใด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกียร์ว่างปล่อยให้เอกชนขึ้นราคาสินค้าโดยไร้การควบคุมไร้ความรับผิดชอบ ซ้ำเติมประชาชนที่ต้องแบกรับภาระที่สูงขึ้นทั้งประเทศ

นางสาวสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า ประชาชนหวังว่ารัฐบาลใหม่ที่นำโดยพรรคเพื่อไทยจะมีนโยบายที่จะเข้ามาเพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะภาคเกษตรกรรม เพราะทุกวันนี้ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำมาก

‘ยางพาราที่ปลูกมากในหลายพื้นที่ของประเทศ ราคาตกต่ำลงมาเหลือเพียง 17-18 บาทต่อกิโลกรัม ส่งผลต่อรายได้เกษตรกร’

ทั้งนี้ อยากเสนอรัฐบาลใหม่ให้เร่งการออกเอกสารสิทธิ์ในการครองครองที่ดินให้กับประชาชน เพื่อเปิดโอกาสในการเข้าถึงทรัพยากรของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นน้ำประปา ไฟฟ้า เพราะที่ดินที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์จะไม่สามารถ เข้าถึงบริการของรัฐได้

ดังนั้นควรขยายโอกาสให้ประชาชน ที่จะทำกินบนที่ดินของตนเองได้  รวมทั้งปรับวิธีการในการผลิตสินค้าทางการเกษตร โดยใช้นวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาเสริมเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรพร้อมพัฒนาสินค้าเพื่อรองรับตลาดสินค้าเกษตรเพื่อการส่งออก จะช่วยให้เกษตรกรมีราย ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน