“ประยุทธ์” ร่วมประชุม ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ยินดีกับส.ส.ใหม่ เปิดตัวทีมโฆษกพรรค 30 มิย.นี้

“ประยุทธ์” ร่วมประชุม ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ยินดีกับส.ส.ใหม่ เปิดตัวทีมโฆษกพรรค 30 มิย.นี้พร้อมให้กำลังใจ ผู้ไม่ได้รับเลือกตั้งอย่าเสียใจ ขอให้รักกันจับมือกันให้มั่นเดินหน้าต่อไปย้ำให้ทุกคนลงพื้นที่อย่าทิ้งประชาชนให้นึกถึงคนกว่า 4.7 ล้านเสียงที่ลงคะแนนให้  ตั้ง “อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์”เป็นโฆษกพรรคคนใหม่ พร้อมรองโฆษกฯอีก 3

 

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน เวลา 16.30 น. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และแนวทางพรรครวมไทยสร้างชาติ  เป็นประธานการประชุม ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำหน้าที่ส.ส.ในสภาฯ ภายหลังเดินทางไปรายงานตัวมาเรียบร้อยแล้ว

โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค,นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์  เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค นำ ส.ส.ทั้งในระบบบัญชีรายชื่อ และ ส.ส.เขตเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนขอแสดงความยินดีกับ ส.สใหม่ ส.ส.เดิมทั้ง 36 คน ถือว่าเป็นการสืบสานรักษาแนวทางของพรรคที่ตั้งใจจะเป็นสถาบันพรรคการเมืองที่เข้มแข็งและในทางที่ถูกต้อง ตนเชื่อว่า วันนี้ผู้ที่เคยเป็นส.ส ทุกคนรู้ปัญหาในการทำงานอยู่แล้ว จึงต้องมาพิจารณาแนวทางทำงานต่อไป จนถึงวันนี้ตนยังคงส่งใจให้ทุกคน ทั้ง ส.ส.ที่ได้รับการเลือกตั้ง และ ผู้ที่ยังไม่ได้เป็น ส.ส.ขอให้อย่าเสียใจ เพราะครั้งนี้พรรคได้คะแนนเสียงจากคนที่รัก และชื่นชอบแนวทางการทำงานของเรามามากพอสมควร แม้ครั้งนี้จะไม่สำเร็จ แต่การเลือกตั้งครั้งหน้าก็ยังมีขอให้มุ่งมั่นในแนวทางการทำงานต่อไป

อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า แม้วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ มี ส.ส.เพียง 36 คน แต่มีคะแนนนิยมกว่า 4.7 ล้านเสียง จึงอยากให้ทุกคนนึกถึง คะแนนเสียงเหล่านี้ที่ให้กับพรรคมา อยากจะขอให้ทุกคนที่เป็นส.ส.รวมทั้งสมาชิกพรรค ทียังไม่ได้เป็นส.ส.อย่าทิ้งประชาชน ขอให้ลงพื้นที่พบปะ พูดคุยรับฟังปัญหาและแนวทาง เพื่อนำมาใช้ในการทำงานช่วยเหลือประชาชน ดังนั้น จึงขอให้รักกันจับมือให้มั่น เดินหน้าต่อไป  

ตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่มีขนาดกะทัดรัดกำลังดี เหมือนเด็กกำลังโต จึงต้องเรียนรู้ที่จะโตขึ้นต่อไป และทำให้ดีกว่าเดิม

“สิ่งสำคัญคือ ขอให้รักษาอุดมการณ์ในการรักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และอย่าทิ้งประชาชน เข้าไปทำงานในสภาฯก็ขอให้เน้นเรื่องเนื้อหา ของท้องที่ที่ทุกคนเป็นตัวแทนมา มากกว่าการเข้าไปทำการเมือง ผมอยากให้คนที่ได้เป็นส.ส.อภิปรายเนื้อหา และปัญหา ที่เป็นประโยชน์ ต่อชาติบ้านเมือง ไม่ใช่แค่มุ่งเข้าไปเล่นการเมืองเท่านั้น และอยากจะให้ทุกคนอยู่กันด้วยความสบายใจ และสงบเรียบร้อย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ขณะที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้กล่าวต้อนรับ ส.ส.ทุกคน หลังจากเข้ารายงานตัวในสภาฯแล้ว วันนี้ทุกคนคือ ส.ส.ของพรรคอย่างเต็มตัว ขณะเดียวกันตนได้เชิญสมาชิกพรรคอีกหลายคนเข้ามาประชุมร่วมกัน เพราะหลายคนมีประสบการณ์การทำงานที่จะพร้อมเข้ามาช่วยงานสนับสนุน และเป็นพี่เลี้ยงให้กับ ส.ส.ใหม่

ซึ่งจะได้มีการจัดแบ่งหน้าที่การทำงานกันต่อไป เพื่อให้พรรคขับเคลื่อนไปตามอุดมการณ์และแนวทางของพรรคที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง หลังจากนี้จะได้มีการดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนต่าง ๆ  รวมถึงแนวทางการทำงานของพรรคหลังการเปิดประชุมสภาฯ ในวันที่ 3-4 ก.ค.นี้

โดยพรรคจะกำหนดวันประชุม ส.ส.และคณะทำงานต่าง ๆ เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาแม้ว่าจะดูเหมือนพรรคเงียบ ๆ แต่ตนได้ใช้เวลาทั้งหมดไปในการทำงานระดมคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ และมีใจที่จะเข้ามาทำงานกับพรรคอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะการปรับการทำงานในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะแนวทางการทำงานด้านการสื่อสารให้ทันยุคสมัย โดยจะได้จัดตั้งคณะทำงานขึ้นมา เพื่อทำงานด้านการสื่อสารอยู่เบื้องหลังสนับสนุนการทำงานของ ส.ส.ที่จะเข้าไปทำงานในสภาฯ  ให้ทุกคนสบายใจ สามารถทำงานในหน้าที่ ส.ส.ของประชาชนได้อย่างเต็มที่

เลขาธิการพรรคเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า พรรคยังได้แต่งตั้ง นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เป็นโฆษกพรรค นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี  นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ และนายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา เป็นรองโฆษกพรรค

โดยมีทีมงานที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์อีก 3 คนได้แก่ ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ,นายศรัญย์วุฒิ ศรัญย์เกตุ และตนที่จะเข้ามาช่วยกันทำงานด้านการสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้องของพรรคให้สาธารณชนได้ทราบต่อไป ทั้งนี้จะมีการเปิดตัวทีมโฆษกและรองโฆษกในวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย.นี้เวลา 10.30 น.ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ

“ขอยืนยันว่าไม่ใช่การรีแบรนดิ้ง เพราะแบรนด์ของพรรคคือภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำให้พรรคได้คะแนนนิยมมาถึง 4.7 ล้านเสียง แต่เราจะทำให้แบรนด์นี้เข้มแข็งขึ้นต่อไป” นายเอกนัฏกล่าว