‘ก้าวไกล’ สำทับซ้ำ ประมุขนิติบัญญัติ ต้องคนของพรรคนั่ง มั่นใจ’เพื่อไทย’ไม่ถอนตัว

 

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าว โดยยืนยันว่า พรรคก้าวไกล มีความจำเป็น ที่ต้องมีคนของพรรค นั่งประธานสภาผู้แทนราษฏร และตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ควบคู่กัน โดยให้เหตุผลว่า ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร ต้องขับเคลื่อนกฎหมายที่ติดขัด และฟื้นฟูประชาธิปไตย ตามที่พรรคก้าวไกล ได้รณรงค์หาเสียงไว้

ส่วน 8 พรรคการเมืองที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ส่วนไหนที่ยังมีความเห็นต่าง ก็สามารถที่จะพูดคุยกันได้ในรายละเอียด และมั่นใจว่าทุกพรรค ต่างตั้งใจที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

‘ไม่มีการแทงข้างหลัง พรรคก้าวไกล สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา ตรงไหนที่ยังเป็นข้อกังวล สามารถพูดคุยกันได้ และมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย จะไม่ถอนตัวในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้’


รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ในส่วนของการขอเสียงสนับสนุนจาก สว. เพื่อโหวตให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีสัญญาณบวกขึ้นตามลำดับ

ส่วนกรณี ที่หลายฝ่ายกังวลเรื่องค่าแรง และกัญชา กลับไปสู่ยาเสพติด ยืนยันว่า จะเร่งแก้ไข และคุ้มครองผู้ประกอบการที่ทำถูกกฎหมาย

นางสาวศิริกัญญา กล่าวว่า ในส่วนที่มีการเก็งกันว่า ใครจะนั่งในตำแหน่งกระทรวงไหน ยังไม่ได้ข้อยุติ เพราะต้องคิดถึงวาระ แนวนโยบายและภาพรวมก่อน

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคก้าวไกล ตำแหน่งรัฐมนตรี มีทั้งที่เป็น สส.ของพรรค และคนข้างนอก มาร่วมทำงาน ซึ่งต้องรอกระบวนการตามที่กฎหมายกำหนดไว้