กกต.พอใจ รับสมัคร ส.ส.วันแรก วอนหยุดปิดป้ายหาเสียงบดบังทัศนวิสัย




 

(3 เม.ย. 66) ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพ (ไทย-ญี่ปุ่น) นายฐิติเชฏฐ์​ นุชนาฎ กรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ กล่าวภายหลังร่วมสังเกตการณ์​ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) 33 เขต​ ของ​กรุงเทพมหานคร​ว่า​ กกต.พอใจการเปิดรับสมัครในวันนี้​

ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย​ เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง​

สำหรับปัญหาต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นในการรับสมัคร ส.ส.เมื่อปี​ 2562 กกต.ได้ถอดบทเรียน​ และกรรมการการเลือกตั้งแต่ละคนก็ได้ลงพื้นที่สังเกตการณ์​ในแต่ละจังหวัด​ จึงเชื่อว่าในการรับสมัครครั้งนี้จะไม่มีปัญหา

ทั้งนี้หลังปิดการรับสมัครทาง กกต.จะทำการตรวจสอบ​คุณสมบัติ​ภายใน​ 7 วัน และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง​ หากใครไม่มีรายชื่อก็สามารถยื่นร้องต่อศาลฎีกาได้​

นายฐิติเชฏฐ์ กล่าวต่อว่าผู้สมัครที่ได้เลขประจำตัวแล้วสามารถหาเสียงได้ทันที​ ส่วนผู้สมัครบางคน ที่ในวันนี้เตรียมเอกสารมาไม่ครบถ้วน​ ก็ยังสามารถมายื่นใหม่ได้​ เพราะยังเปิดรับสมัครถึงวันที่​ 7 เมษายน

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ กกต.เป็นกังวลคือเรื่องการจัดรถแห่​ ถ้าได้เบอร์แล้วไม่ควรแห่ออกไป​ เพราะอาจเข้าข่ายจัดมหรสพ​รื่นเริงสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย​

ขณะเดียวกันอยากขอความร่วมมือพรรคการเมือง​ และผู้สมัครในเรื่องการติดป้ายหาเสียง​ ที่พบว่ามีหลายติดบดบังทัศนวิสัยการสัญจร​ของผู้ใช้ถนน​ อยากให้มีการปรับเปลี่ยน เพราะถ้าหากไม่มีการแก้ไขเจ้าหน้าที่จะดำเนินการจัดเก็บ

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ