พรุ่งนี้รู้ผล​ 100 ​รายชื่อปาตี้ลิสต์​ ปชป.

 

(28 มี.ค. 66) นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นางสาวจิตภัส​ร์ กฤดากร หนึ่งในแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเชิงน้อยใจว่า "อยู่ที่ไหนก็ได้ที่เห็นคุณค่าและผลงานของเรา" ว่ายังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวรวมถึงยังไม่ทราบว่ามีการโพสต์ข้อความในทำนองเชิงจะย้ายพรรค

ส่วนการพูดคุยส่วนตัว ในเรื่องการวางตัวเป็น ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ นายจุรินทร์กล่าวว่า​ นางสาวจิตภัสร์​ เขาก็ขอลง ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ​

พร้อมยืนยันว่ายังไม่เคยพูดคุยถึงการจัดลำดับ ส.ส.แบบบัญชี​รายชื่อ​เลย​ เพราะพรรคก็จะดูแลทุกคนด้วยความเป็นธรรมและเหมาะสม​ ซึ่งเป็นหลักการ แต่ทั้งหมดต้องเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค​ซึ่งจะประชุมกันในวันพรุ่งนี้​ (29 มีนาคม​ 2566)

ส่วนหลักเกณฑ์​ก็มีอยู่แล้วตามหลักที่เคยปฏิบัติกันมาทุกยุคทุกสมัย​ ซึ่งพรรคมีระบบระเบียบชัดเจน​ โดยทุกอย่างจะพิจารณาอย่างเป็นธรรมและเหมาะสม​ เพราะพรรคมีคนที่มีความรู้ความสามารถ​ และมีอาวุโสหลายคน​ รวมถึงคนรุ่นใหม่​ด้วย เพราะฉะนั้นจะต้องดูผสมกันไป ให้ออกมาดีที่สุดสำหรับพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนจะต้องมีการปรับความเข้าใจกับนางสาวจิตภัสร์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่าเพิ่งจะทราบตอนที่ผู้สื่อข่าวมาสอบถามเพียงเท่านั้น จึงยังไม่สามารถตอบอะไรได้

ในการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ก็จะทราบว่า รายชื่อ 100 รายชื่อของ ส.ส.บัญชีรายชื่อมีใครบ้าง เนื่องจากผลไพมารี่โหวตในพรรค​ ส่วนลำดับกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้จัดสรรว่าผู้ใดควรอยู่ลำดับใด