ตอกย้ำไม่ได้รับความเป็นธรรม จาก ปชป.


 

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ได้โพสเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอบคุณ นายชวน หลีกภัย ที่แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร

ผมพ้นจากตำแหน่งข้าราชการการเมือง เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร(นายชวน หลีกภัย) ตามกฏหมายเมื่อมีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฏร วันที่20มีนาคม 2566

ท่านชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏรได้แต่งตั้งผมเป็นข้าราชการการเมือง เป็นเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2562  

เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจมากที่สุดที่เด็กบ้านนอกลูกชาวบ้านเช่นผม มีโอกาสได้รับตำแหน่งเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวในสภาผู้แทนราษฏร

ตำแหน่งเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร     ของท่านชวน หลีกภัย ถือว่ามีความพิเศษ เพราะท่านชวน เป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นคนดีคนหนึ่งของแผ่นดิน ผมมีโอกาสได้รับใช้คนดี ถือเป็นสิริมงคลของชีวิต

สิ่งที่ได้รับจากการทำงานกับท่านชวน ในตำแหน่งเลขานุการ สิ่งแรกก็คือการเป็นผู้เสียสละทำงานเพื่อส่วนรวมโดยไม่หวังผลประโยชน์ส่วนตน

ท่านสอนให้มีความรับผิดชอบในการทำงานตามหน้าที่   การทุ่มเทกับการทำงาน โดยท่านชวนเองจะเป็นแบบอย่างให้ทุกคนได้เห็น

การทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อหน้าและลับหลัง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ท่านสอนเสมอ

วันนี้ผมต้องย้ายพรรคจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.มาสู่พรรครวมไทยสร้างชาติด้วยเหตุผลประการเดียวเท่านั้นก็คือ ผมไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการพิจารณาให้เป็นผู้สมัครของกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้รับการชี้นำให้มีการจัดทำโพล ทั้งที่ท่านชวน หลีกภัยได้แจ้งให้กรรมการบริหารพรรคทราบแล้วว่าผมจะต้องได้เป็นผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์จังหวัดตรังเขต4 ด้วยเหตุผลเพราะเป็นส.ส.มา4สมัย เป็นเขตเดิมของผม และผมไม่เคยแพ้การเลือกตั้ง และได้คะแนนสูงสุดในจังหวัดตรัง(ปี2554
ผม ได้74,387คะแนน)

แต่เมื่อกรรมการบริหารพรรคจัดทำโพลซึ่งสังคมเชื่อว่าเป็นโพลไม่สุจริตเป็นโพสต์ที่จัดทำ     ขึ้นเองเพื่อหวังความยิ่งใหญ่ทางการเมืองเท่านั้น หลายคนบอกว่าเป็นเลขานุการท่านชวนแต่ทำไมถึงไม่ได้รับการพิจารณา ขอเรียนนะตรงนี้ว่าท่านชวนท่านได้พิจารณาแล้วก็ตัดสินว่าผมควรจะได้ลงเป็นผู้สมัคร แต่เมื่อกรรมการบริหารทำเช่นนี้ ท่านก็เข้าใจผม ผมก็ไปกราบขออนุญาตเพื่อย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ

ท่านบอกว่า”สมบูรณ์”ไม่ใช่คนทรยศต่อพรรคประชาธิปัตย์
“สมบูรณ์”ไม่ใช่คนที่ย้ายไปพรรคอื่น เพราะอามิสสินจ้างแต่ผมต้องย้าย เพราะ    ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกรรมการบริหารพรรค

ถึงแม้ผมจะอยู่ที่ไหนในโลกใบนี้ ผมก็ยังรักเคารพต่อท่านชวน หลีกภัยคนนี้เสมอ ปกป้องท่านเสมอ หากมีใครมาใส่ร้ายท่าน เพราะท่านเป็นคนดีที่ดีจริงๆ เป็นผู้ให้กำเนิดทางการเมืองกับลูกชาวบ้านแบบผม และจะขอเคารพรักท่านตลอดไป และขอขอบพระคุณท่านที่ได้ให้ผมได้เรียนรู้สิ่งดีๆจากท่านทุกเรื่องราว

วาระดำรงตำแหน่ง เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฏร 12 มิถุนายน2562 ถึงวันยุบสภา 20มีนาคม2566 ถือว่าอยู่จนครบวาระ