ต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวในงาน ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’

เปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 400 คน ที่อาคารยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

โดย หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ที่จะนำไปสู่การแลนด์สไลด์นั้น ต้องมีองค์ประกอบ 3 อย่างคือ

1. ผู้นำที่พร้อมด้วยคุณสมบัติ ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีคนที่พร้อมจะนำพาประเทศไทยผ่านช่วงเวลาสำคัญในอีก 4 ปีข้างหน้า

 2. นโยบายที่ดีที่ตอบโจทย์แก้ปัญหาของพี่น้อง

 3.ผู้สมัคร ส.ส. เขตทั้ง 400 คน ที่อยู่ข้างหลัง และ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ อีก 100 คน

นอกจากผู้สมัครคุณภาพที่สะท้อนความต้องการของพี่น้องแล้ว พรรคเพื่อไทย เชื่อมั่นในนโยบาย เพราะนโยบายเท่านั้นที่จะสร้างชีวิตที่ดีให้พี่น้องประชาชน อย่าไปเล่นเกมกระสุนปาเงินแบบคู่แข่งซึ่งเราไม่สู้ในวิถีแบบนั้น  

จงเชื่อมั่นในความเปลี่ยนแปลงจากนโยบาย
จงเชื่อมั่น ในพรรคเพื่อไทย

จงเชื่อมั่น ในตัวของท่าน  

ซึ่งนโยบายใหม่วันนี้ ท่านทั้งหลายต้องรับฟังและนำไปเผยแพร่ต่อให้พี่น้องประชาชนเข้าใจ ว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ จับต้องได้

พรรคเรากำลังจะกลับมาแล้ว  มารับใช้ประชาชน เหมือนที่เคยเป็นมาในอดีต เพียงแต่ขอให้ประชาชนไว้วางใจเรา เลือกเพื่อไทย  ทั้งคน ทั้งพรรค เราก็จะนำประชาธิปไตยที่กินได้คืนมาให้พี่น้องประชาชนอีกครั้ง

แลนด์สไลด์ จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตย หมดหนี้หมดสิน  ยาเสพติดหายไป  การสาธารณสุขดีขึ้น การศึกษาดีขึ้น ลูกหลานมองเห็นอนาคต

แลนด์สไลด์ จะล้างผลของรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร  ซึ่งสร้างเงื่อนไขในการเลือกนายกฯ ให้ สว. ที่ คสช. แต่งตั้ง 250 คน สามารถโหวตได้ด้วย คณะรัฐประหารอยากอยู่ในอำนาจนานๆ  แต่ยิ่งอยู่ประชาชนยิ่งทุกข์ยาก  ประเทศชาติเต็มไปด้วยหนี้สิน

ตอนนี้ สว.บางคน  เริ่มออกมาพูดแล้วว่า ต่อให้แลนด์สไลด์ก็ไม่สนใจ จะให้ 3ป.  ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยโดยใช้มือ  สว.ช่วย ถ้าพี่น้องประชาชนอยากให้  3ป. กลับบ้าน ต้องทุ่มโหวตให้กับเพื่อไทยเท่านั้น  

“ถ้าประชาชนอยากเปลี่ยนแปลง ต้องเลือกพรรคการเมือง ที่ทำหน้าที่ได้ดีกว่าวันนี้ ต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์  เลือกเพื่อไทยพรรคเดียว ทั้งคนทั้งพรรคให้เกินครึ่งของสภา เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์เท่านั้น” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว