เผยชาวสงขลา ตั้งตารอเตรียมต้อนรับนายกฯ ไปตรวจราชการอย่างอบอุ่น



 “เจือ ราชสีห์”ย้ำนายกฯมาครั้งนี้เป็นผลดีต่อโครงการพัฒนาจังหวัดทั้งปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง การสร้างสะพานเชื่ออำเภอและปรับปรุงโรงพยาบาลเก่า ตั้งเป้ารวมไทยสร้างชาติ กวาดส.ส.ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่งหรือยกทั้งจังหวัด

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 66 นายเจือ ราชสีห์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 มีนาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางลงพื้นที่จ.สงขลาเพื่อตรวจราชการ

ตนในฐานะผู้แทนของพี่น้องชาวจ.สงขลาก็ต้องขอขอบคุณนายกฯแม้ว่ามีปัญหาด้านสุขภาพควรจะพักผ่อน แต่นายกฯมีความตั้งใจมาเยี่ยมชาวสงขลา คนสงขลาตั้งตารอต้อนรับนายกฯอย่างอบอุ่นจำนวนมากเพราะชาวบ้านรักนายกฯ

ทั้งนี้ จุดที่ 1 นายกฯจะมาตรวจนดูปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งทะเลที่ อ.ระโนด จุดที่ 2 มาดูโรงพยาบาลสงขลาหลังเก่าในเขตอ.เมือง ตรวจุดนี้ถือเป็นความเดือดร้อนของประชาชนที่ร้องเรียนผ่านตนว่าโรงพยาบาลสงขลาหลังเก่าอยากให้ปรับปรุงให้ดีกว่า

เดิมตนเคยอภิปรายในสภาฯและทำหนังสือถึงนายกฯท่านได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขสรุปความเห็นเสนอภายในเดือนก.พ.ที่ผ่านมาแล้ว มาครั้งนี้นายกฯจึงมาติดตามว่าจะปรับปรุงโรงพยาลเก่าให้ดีขึ้นอย่างไร ถือเป็นความห่วงใยปัญหาด้านสุขภาพประชาชนของประชาชน

และจุดที่ 3 นายกฯมาดูความเป็นไปได้ในพื้นที่สำหรับการสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาเชื่อมระหว่างอ.เมืองสงขลา กับอ.สิงหนคร แทนแพขนานยนต์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

ถ้าทำสำเร็จจะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี  

โครงการนี้นายกฯได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอความเห็นไปแล้วเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา มาครั้งนี้นายกฯจึงมาดูความเป็นไปได้

นายเจือ กล่าวว่า ขณะนี้ทางจ.สงขลาได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกฯไว้หมดแล้ว การเดินทางมาของนายกฯครั้งนี้จะเกิดประโยชน์กับคนสงขลามาก

นอกจากมาเยี่ยมประชาชนแล้วมาแก้ปัญหาให้ประชาชนด้วยถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ในอนาคตถ้าในพื้นที่มีส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติพรรคเดียวกับนายกฯ การประสานงานก็จะราบรื่นกว่านี้ชาวบ้านเองก็รับทราบข้อจำกัดนี้ เมื่อนายกฯมาก็เลยตั้งใจมาต้อนรับนายกฯด้วยตัวเอง

 ชาวบ้านในพื้นที่รู้สึกดีใจตื่นเต้นเตรียมตัวไปต้อนรับนายกฯ เพราะชาวบ้านรู้ว่าเป็นคนทำงานมีความตั้งใจคิดแก้ปัญหาให้ประชาชน

นายเจือ กล่าวว่า ดูจากผลโพลของนิด้าโพลที่สำรวจความเห็นคนในจ.สงขลาล่าสุด ประชาชนในพื้นที่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่ออีกสมัยคะแนนพุ่งสูงกว่า 27 % ทิ้งห่างคนอื่นๆ แต่ในส่วนของพรรคยังต้องอธิบายให้ประชาชนรู้ว่า ถ้าอยากให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต้องเลือกทั้ง 2 เบอร์ทั้งคนทั้งพรรค สำหรับการต่อสู้ในพื้นที่มีหลายพรรคส่งเข้ามาแข่งขันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องสู้กัน ตนก็ต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่าถ้าอยากได้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯก็ต้องลงคะแนนเลือกส.ส.ทั้ง  2 ใบ

สำหรับ กรณีที่ผู้สมัครส.ส.บางพรรคมาอภิปรายโจมตีผู้สมัครแบ่งแยกสถาบัน เรื่องนี้คนในพื้นที่ไม่ค่อยพอใจในคำพูดนี้พอสมควร มหาวิทยาลัยทักษิณอยู่ในจ.สงขลาคนมองว่า คนพูดไม่มีวุฒิภาวะที่มาแบ่งแยกสถาบันการศึกษา ชาวบ้านไม่อยากเห็นอยากให้แข่งกันที่ผลงานดีกว่า ตนก็ได้เห็นจดหมายขององค์การนักศึกษาของมหาวิทยาลัยทักษิณก็ออกมาประณามว่ารับไม่ได้ ทางอธิการบดีก็ออกมาบอกว่าคนพูดไม่มีคุณค่าที่มาด้อยค่าสถาบัน การเมืองต้องให้เกียรติกันลูกชาวบ้านหรือใครจบมาจากไหนก็มีความสำคัญเท่ากันอย่าไปด้อยค่าใครเลย

นายเจือ กล่าวถึงเป้าหมายของพรรครวมไทยสร้างชาติในจ.สงขลาว่า จ.สงขลามี 9 เขตเลือกตั้งอย่างน้อยผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติน่าจะได้ครึ่งหนึ่งแน่นอน แต่ถ้าผู้สมัครของพรรคทำงานหนัก ประชาชนให้โอกาส ประชาชนทั้งจังหวัดอยากให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯอาจเป็นไปได้ที่ประชาชนจะเลือกส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติทั้งจังหวัด