กทม. ชี้เป้าหลายเขตจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส”วันวาเลนไทน์”

กรุงเทพมหานคร  ชี้ เป้าวันวาเลนไทน์ ที่ 14 ก.พ.66  สำนักงานเขตเกือบทุกแห่งในกทม.  จัดกิจกรรมเชิญชวนคู่รักมาจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ พร้อมรับของขวัญที่ระลึกมอบแด่คู่รักทุกคู่  เพื่อเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัว และส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย อาทิ

1.    เขตพระนคร   “พระนคร นครแห่งความรัก” วาเลนไทน์ปีนี้ จูงมือคนรัก มาจดทะเบียนสมรสที่สำนักงานเขตพระนคร พร้อมรับของที่ระลึก และลุ้นรับรางวัลใหญ่ อาทิ แหวนเพชร บัตรกำนัล และรางวัลอีกมากมาย ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไวใสสะอาด  ชั้น 1 อาคาร 2 สำนักงานเขตพระนคร เวลา 08.00 - 16.00 น.
 
นอกจากนี้ สำนักงานเขตพระนครได้จัดกิจกรรมพาคู่สมรสกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ อาทิ วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง วัดอินทรวิหาร (รอบเวลา 09.00 น.) พร้อมจัดซุ้มดอกไม้ไว้ให้คู่รักได้ถ่ายภาพคู่เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอีกด้วย สอบถามเพิ่มเติมและลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตพระนคร  




2.     เขตดุสิต   “ปดิวรัดา ด้วยรักภักดีนิรันดร์” รฤกรัก ณ อัครสถานพระราชอุทยานสวนสุนันทา อาคารพิพิธภัณฑ์สายสุทธานภดล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ขอเชิญคู่รักแต่งกายด้วยชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 หรือชุดไทยร่วมสมัย มาจดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียน สัมผัสกับบรรยากาศชาววังสุด exclusive พร้อมมุมถ่ายภาพมากมาย พิเศษสุด ๆ สำหรับคู่รัก LGBTQI+ สามารถจดแจ้งชีวิตคู่ ย้ำจุดยืนสมรสเท่าเทียมและเสมอภาค โดยภายในงานยังมีของที่ระลึกและของรางวัลอีกมากมาย เวลา 08.00 - 16.00 น.   

3.    เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย   “รักแท้ไม่แพ้พ่าย @ป้อมปราบศัตรูพ่าย” ณ ห้องซันเซท ชั้น 11 โรงแรมปรินซ์พาเลซ แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย รับของที่ระลึกทุกคู่ พร้อมชวนคู่รัก LGBTQ ร่วมบันทึกจดแจ้งคู่สมรสเพศเดียวกัน ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://shorturl.asia/M3Uzr  เวลา 08.00 - 16.00 น.

4.     เขตพญาไท   จัดงาน “วิถีธรรมนำชีวิตคู่....รักแท้ แท้ ที่พญาไท” ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตพญาไท โดยผู้อำนวยการเขตพญาไทร่วมให้เกียรติเป็นนายทะเบียนจดทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก พร้อมร่วมอวยพรและมอบของขวัญของที่ระลึกในวันสำคัญของคู่สมรส เพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิตคู่ ท่านที่มีความประสงค์จดทะเบียนสมรสสามารถจองคิวล่วงหน้าผ่านแอป BMA Q  เวลา 08.00 - 16.00 น.

5.    เขตปทุมวัน    “รักนี้ ไม่มี Sad @ปทุมวัน” สำนักงานเขตปทุมวันร่วมกับ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เชิญชวนคู่รัก จูงมือมาจดทะเบียนสมรส ณ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ บริเวณ Meeting Point ชั้น G ร่วมเพลิดเพลินกับกิจกรรมคู่รัก พร้อมลุ้นรับของรางวัล อาทิ จี้ทองคำรูปหัวใจ ทะเบียนสมรสขนาด A3 และยังมีการประกวดชุดคู่รักลุ้นรับรางวัล บัตรกำนัล MBK และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย  เวลา 10.00 - 16.00 น.

6.    เขตบางรัก  เวลา 08.00 - 16.00 น. “สายลมแห่งรัก (Silom of Love @Bangrak)” ณ อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สีลม สำหรับคู่รักที่ลงทะเบียนล่วงหน้า 599 คู่ ทุกคู่จะได้รับของที่ระลึก และทุกชั่วโมงจะมีการจับสลากมอบทะเบียนสมรสทองคำ ชั่วโมงละ 1 ฉบับ รวมทั้งสิ้น 10 ฉบับ  และมีกิจกรรมให้คู่สมรสได้ร่วมสนุกภายในงาน เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย

กรณีจดทะเบียนสมรสกับชาวต่างชาติ จะต้องเดินทางมายื่นเอกสารด้วยตนเองที่สำนักงานเขตบางรักล่วงหน้า ในวันและเวลาราชการ (วันจันทร์ - วันศุกร์ 08.00 - 16.00 น.) เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารกับทางสถานทูต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน  

7.    เขตจตุจักร  จัดงาน “Bridge of Love@Chatuchak : สะพานรักจตุจักร เชื่อมรักให้มั่นคง”  ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. บริเวณสะพานข้ามคลองเปรมประชากร หลังวัดเสมียนนารี พระอารามหลวง และชุมชนประชาร่วมใจ 1 ซึ่งถือเป็นจุดเช็คอินสุดชิคแห่งใหม่ในพื้นที่เขตจตุจักร   พิเศษ คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสภายในงาน 30 คู่แรก มีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับทะเบียนสมรสทองคำ จำนวน 5 รางวัล รวมทั้งยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ของรางวัลและของที่ระลึกอื่นๆ อีกมากมาย  และมีกิจกรรมไฮไลท์  คือ การคล้องกุญแจคู่รักบนสะพานรักจตุจักร เพื่อให้ความรักมั่นคง ยืนยาว และคงอยู่ตลอดไป    

8.    เขตบางซื่อ   จัดงาน “LOVE ไม่ BAD รัก ไม่ SAD @บางซื่อ” ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางซื่อ พร้อมร่วมถ่ายภาพและรับของที่ระลึก  เวลา 08.00 - 16.00 น.

9.    . เขตบางกอกใหญ่  จัดงาน “อรุณ..รัก ณ บางกอกใหญ่” กิจกรรมจดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียน ณ วัดอรุณราชวรารามฯ ภายใต้บรรยากาศย้อนยุค โดยจะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเครื่องไทยธรรม ก่อนจดทะเบียนสมรส ซึ่งผู้อำนวยการเขตจะเป็นผู้ลงนาม และปิดท้ายด้วยพิธีผูกข้อมือกล่าวให้พรโดยแขกผู้ใหญ่ (คู่สมรส แขกในงาน และจนท.เขต แต่งกายชุดไทย) ณ ลานหน้าประตูซุ้มยอดมงกุฎ วัดอรุณราชวรารามฯ เขตบางกอกใหญ่  เวลา 15.00 - 18.00 น.


10.     เขตบางแค  จัดกิจกรรม “รักไม่จางที่บางแค” เชิญชวนคู่รักมาร่วมจดทะเบียนสมรส พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษ ลุ้นรับของรางวัลมากมาย บริการจุดถ่ายภาพที่ระลึก เวทีสวยงามอลังการ ทั้งยังมีกิจกรรมเสริมสุข สร้างสีสัน สานสัมพันธ์รักนิรันดร์ ณ โถงอาคารชั้น 1 สำนักงานเขตบางแค  เวลา 08.00 - 16.00 น.