ผู้ว่าฯกทม.เชื่อนักเรียนใช้เวลาไม่นานปรับตัวกับการเรียนแบบ New Normal



พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยหลังตรวจเยี่ยมโรงเรียนในวันเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 วันแรกว่า กำชับให้ทุกโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเตรียมความพร้อมมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ดังนี้ 1.คัดกรองนักเรียน ครู บุคลากร และผู้มาติดต่อราชการทุกคน

2.สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ในโรงเรียน

3.มีจุดล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์อย่างเพียงพอ

4.เน้นการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน โดยการเว้นระยะห่างในห้องเรียน

5.เน้นทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสต่างๆ ที่ใช้ร่วมกัน

6.ไม่จัดกิจกรรมที่เกิดการรวมกลุ่มของนักเรียน

7.จัดอบรมครูในโรงเรียนให้มีความรู้ด้านดูแลสุขอนามัย

8.มีช่องทางติดต่อผู้ปกครองเพื่อการประสานงานได้อย่างรวดเร็ว

และ 9.ขอความร่วมมือกับผู้ปกครองในการป้องกันโรคโควิด-19

 

พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์ล้างมือ เช่นเจลแอลกอฮอล์ บริเวณทางเข้าโรงเรียน และสบู่ตามอ่างล้างมือ หากพบว่ามีนักเรียนป่วยให้แยกนักเรียนออกมา โดยอยู่ในห้องที่มีอากาศถ่ายเทระหว่างรอผู้ปกครองมารับกลับ หรือแจ้งผู้ปกครองเพื่อพาไปพบแพทย์ ยอมรับว่าสำหรับเด็กเล็กอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับการเรียนวิถีใหม่แต่เชื่อว่าจะสามารถปรับตัวได้ซึ่งต้องอาศัยครูที่ต้องเน้นการดูแลกำชับให้เด็กๆสวมหน้ากากป้องกัน ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง  มั่นใจโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีมาตรการควบคุมโรคโควิด-19อย่างเคร่งครัดแต่ก็ยังมีความกังวลเรื่องการกลับมาระบาดซ้ำดังนั้นทุกคนต้องร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข

 

ทั้งนี้มอบหมายให้สำนักงานเขตได้ประสานขอความร่วมมือร้านค้าบริเวณหน้าโรงเรียน โดยให้กำหนดพื้นที่ขาย ให้เว้นระยะห่างจากหน้าโรงเรียนไม่น้อยกว่า 500 เมตร หรืองดขาย และประสานเจ้าหน้าที่เทศกิจ อพปร. ร่วมอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยในการมารับ-ส่ง นักเรียน ช่วงเช้า-เย็น โดยให้เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ