เปิดประสบการณ์ เส้นทางการดำเนินธุรกิจ กับ “ไอซ์”กชกร นศ.คณะบริหารธุรกิจ ม



พาไป! เปิดประสบการณ์ เส้นทางการดำเนินธุรกิจ กับ “ไอซ์”กชกร  นศ.คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม ภายใต้แบรนด์ อโลเวร่าสุพรรณบุรี

อยากเป็นเถ้าแก่ ไม่ต้องรอใครจ้าง ลองมาฟังทางนี้! ด้วยสไลฟ์ไตล์การใช้ชีวิตของวัยรุ่นยุคนี้ที่ให้ความสำคัญกับความเป็นปัจเจกบุคคลส่วนใหญ่ จึงต้องการมีวิถีการดำเนินชีวิตและอาชีพ ที่ตอบสนองทั้งทางด้านกายภาพและทางจิตใจ

วันนี้ทางคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีเรื่องราวดีๆ จากเส้นทางการดำเนินธุรกิจของนักศึกษาจากในคณะที่เผยให้เห็นถึงมุมมองแนวคิดของคนรุ่นใหม่ที่มีต่อการดำเนินธุรกิจมาฝากกัน จุดเริ่มต้นของความฝันธุรกิจเพื่อชุมชนของ “น้องไอซ์” นางสาวกชกร กระแจะเจิม นักศึกษา ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เจ้าของแบรนด์ อโลเวร่าสุพรรณบุรี นั้นมีความเป็นมาอย่างไรบ้าง มาตามไปฟังกัน

“น้องไอซ์” นางสาวกชกร เล่าว่า จุดเริ่มต้นที่มาของธุรกิจ ก็ด้วยความที่ไอซ์เติบโตจากครอบครัวที่มีญาติพี่น้องและคนในชุนชมมากมาย ความสนิทสนมใกล้ชิดผูกพันระหว่างคนในชุมชนทำให้เรารู้สึกว่าทุกคนคือคนในครอบครัวเดียวกัน กอรปกับที่เรามีธุรกิจผลิตผลไม้และอาหารแปรรูป เราจึงมีความคิดที่จะสร้างงานให้กับชุมชนในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อคนในชุมชนจะได้มีช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับครอบครัวของตนเอง เพราะเลือดสุพรรณ มาด้วยกันก็ไปด้วยกันอยู่แล้วไม่ทอดทิ้งกัน

จุดเด่นของแบรนด์อโลเวร่าสุพรรณบุรี อยู่ตรงไหน

จุดเด่นของแบรนด์เราอยู่ที่คุณภาพของสินค้า เรามุ่งมั่นตั้งใจที่อยากจะให้ลูกค้าได้บริโภคผลไม้กระป๋องที่สด สะอาด รสชาติอร่อย เสมือนกับได้ทานสดๆจากสวนกันเลยทีเดียว เราใส่ใจในทุกๆขั้นตอนการผลิตด้วยอุดมการณ์ที่ว่า "สิ่งที่เราขายเหมือนกับสิ่งที่เราทำกินเอง" และนี่คือจุดดึงดูงให้เรามีกลุ่มลูกค้าที่เหนียวแน่น เพราะติดใจในรสชาติ และมาตราฐานของสินค้า

อะไรคือสิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดจากธุรกิจตรงนี้

ไอซ์มองว่านอกจากการที่เราสามารถมีอาชีพสุจริตสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวตั้งแต่ยังเรียนได้แล้ว การได้เห็นคนในชุมชนที่เข้ามาร่วมงานกับโรงงานมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีชีวิต สังคมสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น สามารถสร้างอนาคตที่ดีให้กับลูกหลานของพวกเขาได้ เป็นสิ่งที่ทำให้ไอซ์มีพลังที่จะผลักดันธุรกิจไปข้างหน้า สิ่งที่อยากเห็นในอนาคตข้างหน้าคือ เราอยากเห็นคนในชุนชน สามารถนำเอาความสามารถของเขาที่มีมาพัฒนาเป็นแบรนด์เป็นธุรกิจของตนเองได้ในอนาคต

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

การได้เข้ามาเรียนที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ทำให้ไอซ์ได้สำรวจและเรียนรู้ศักยภาพในตนเองได้อย่างละเอียดลึกซึ้งขึ้น และมีส่วนช่วยในการดำเนินเส้นทางธุรกิจของตนเองต่อไป ที่นี่ คณะบริหารธุรกิจ SPU มอบโอกาสให้ไอซ์ได้เชื่อมต่อประสบการณ์จากห้องเรียนสู่โลกความเป็นจริงทางธุรกิจอยู่เสมอๆ ทั้งจากประสบการณ์จากคณาจารณ์ในคณะและวิทยากรจากภาคธุรกิจ เนื้อหาหลักสูตรที่ครอบคลุมทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านบัญชี การบริหารจัดการบุคลากร เทคโนโลยี ด้านการตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ การทำแบรนด์ โลจิสติกส์ เรียกได้ว่าเรียนทุกอย่างที่เป็นพื้นฐาน ที่นักบริหารธุรกิจต้องรู้ แถมการเรียนก็เน้นการเรียนที่ให้ประสบการณ์ ได้ลงมือทำจริงๆ ดังนั้นบทเรียนทุกวิชาสามารถนำไปใช้แก้ปัญหาทางธุรกิจได้จริง ซึ่งตอบโจทย์กับแผนการดำเนินชีวิตของไอซ์มากที่ต้องการเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยมาค้นพบตัวตนที่ใช่กับตัวจริงประสบการณ์จริง ที่คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุมกัน

มีอะไรอยากจะบอกคนที่กำลังหางาน หารายได้อยู่

อยากฝากถึงเพื่อนๆ ทุกคนว่า สิ่งสำคัญที่สุดในการที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งใดๆ ที่ทำ ก็คือ"ทัศนคติของตัวเราเอง" เพราะทัศนคตินี่เอง จะเป็นตัวขับเคลื่อนความคิดของเรา และเจ้าความคิดนี่แหละที่จะเป็นตัวกำหนดพฤติกรรม และแน่นอนว่ามันจะส่งผลตรงต่อผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น ดังนั้น การที่เราจะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้น ทัศนคติและความเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ

“เชื่อในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่เชื่อ” หลายคนอาจกำลังสับสนว่า ตนเองมีความสามารถอะไร สมควรประกอบอาชีพอะไร บางคนมีความสามารถหลายอย่างแต่ขาดความเชื่อมั่นจนไม่กล้าที่จะลงมือทำมัน ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญที่ขัดขวางไม่ให้เราออกเริ่มเดินก้าวแรก การที่เป็นคนมีทัศนคติที่มองในด้านดี เห็นโอกาสและเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง ทำให้เธอก้าวไปข้างหน้าและพัฒนาผลักดันแบรนด์ อโลเวร่าสุพรรณบุรี ของเธอให้ดียิ่งขึ้นและเป็นที่ยอมรับของตลาด