เด็ก SPU "นิเทศ อาสา ถ่ายภาพให้ปัง" ลงพื้นที่ถ่ายภาพรีวิวร้านค้าย่านชุมชนบางบัว สุดเจ๋ง!

"นิเทศ อาสา ถ่ายภาพให้ปัง" ลงพื้นที่ถ่ายภาพรีวิวร้านค้าย่านชุมชนบางบัว เพื่อให้ร้านค้ามีภาพอาหารสวยๆ น่ารับประทาน ไว้ใช้โฆษณาประชาสัมพันธ์ร้านค้า พร้อมเชิญชวนดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้าง หลายสิ่งหลายอย่างต้องหยุดนิ่ง เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในครั้งนี้ ซึ่งทำให้ทุกที่ต้องปรับตัว ย้ายรูปแบบธุรกิจขึ้นมาอยู่บน Platform Online โดยเฉพาะร้านค้าต่างๆ
คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงได้เกิดไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ จัดโครงการ "นิเทศ อาสา ถ่ายภาพให้ปัง" โดยให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มลงพื้นที่ถ่ายภาพรีวิวร้านค้าย่านชุมชนบางบัว เพื่อให้ร้านค้าได้มีภาพสวยๆ ไว้ใช้ลงโฆษณาในโลกออนไลน์ ไว้ดึงดูดลูกค้า เรียกว่า เป็นการทำการตลาดรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียว




โดยร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ "นิเทศ อาสา ถ่ายภาพให้ปัง" ที่นักศึกษาได้ลงพื้นที่ไปถ่ายภาพ อาทิ ร้านหมูสะเต๊ะ แม่อุไร / ร้านโมมาร์ส ชานมไข่มุข / ร้านมหาชัย ไอศครีมกะทิสด / ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา บางบัว / ร้านเจ๊หมวยโภชนา / ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวต้มมัด ข้าวเหนียวปิ้ง


สำหรับโครงการ "นิเทศ อาสา ถ่ายภาพให้ปัง"นี้ นอกจากจะเป็นโครงการที่ทำให้นักศึกษาได้ฝึกการทำกิจกรรมจิตอาสาแล้ว ยังทำให้นักศึกษาได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง เพราะการมีฝีมือในการถ่ายภาพไม่ได้มาเพราะโชคช่วย หากแต่เกิดจากการฝึกฝน เรียนรู้ และประสบการณ์ “ทุกที่ คือ รันเวย์”เพื่อไปหาประสบการณ์จริงจากการถ่ายภาพนอกสถานที่ในรูปแบบต่างๆอีกด้วย
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ