พปชร. เปิดศูนย์อำนวยการช่วยเหลือภัยพิบัติ

นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นางสาวธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.และ นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดศูนย์อำนวยการช่วยเหลือภัยพิบัติพรรคพลังประชารัฐ ว่า จากการที่พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ทำงานช่วยเหลือ พี่ น้องประชาชนมาโดยตลอดตั้งแต่เกิดพายุลูกแรกอย่าง โพดุล ได้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะภัยธรรมชาติทุกรูปแบบ จึงคิดว่า ควรจะจัดตั้งศูนย์อำนวยการภัยพิบัติและทีมทำงานขึ้นมา เพื่อให้เวลาเกิดภัยพิบัติต่างๆ พรรคพลังประชารัฐ จะสามารถเข้าช่วยเหลือ พี่ น้องประชาชนได้อย่างเต็มความสามารถและทันท่วงที ที่สำคัญยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ พี่ น้องประชาชนซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยพิบัติ สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามา ทางศูนย์ฯ จะทำหน้าที่ประสานงานรัฐบาล และหน่วยงานภาครัฐ ในการเข้าช่วยเหลืออย่างทั่วถึงเพราะพรรคมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เชื่อมโยงกับประชาชนทั่วทั้งประเทศ

นอกจากนี้จะเป็นศูนย์สนับสนุนข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ตั้งแต่การเตือนภัยล่วงหน้า การให้ข้อมูลที่ถูกต้องถึงสถานการณ์เร่งด่วน และรายละเอียดในการดูแลเยียวยา พี่ น้องประชาชน และกรณีเร่งด่วน ก็จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมสิ่งของบริจาคจากภาคประชาชนไปยังผู้ประสบภัยด้วย โดยพี่น้องประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถโทรศัพท์เข้ามาแจ้งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 065-929-8868, 065-929-8869 สายด่วน 1350 หรือจะส่งขอความมาทางอินบ็อก เฟซบุ๊กแฟนเพจ พรรคพลังประชารัฐ



อย่างไรก็ตาม วันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางลงพื้นที่  จ.อุบลราชธานี เพื่อให้กำลังใจ มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นและเปิดโรงครัว ช่วยพี่น้องผู้ประสบภัยด้วย

ตั้งแต่เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ภาคอีสาน ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง รัฐบาลไม่ได้นิ่งนองใจ และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ พี่ น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย จัดที่พักพิง ดูแลเรื่องอาหาร น้ำดื่ม และยารักษาโรค รวมไปถึงมอบถุงยังชีพ เห็นได้จากตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและ ส.ส.ของพรรค ลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เช่น เมื่อวันที่ 9 กันยายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ จ.ยโสธร และ  จ.อุบลราชธานี และบ่ายวันนี้ (19 ก.ย.) ก็ลงพื้นที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี อีกครั้ง ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ที่ จ.มหาสารคาม จ.ขอนแก่น ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี พิจิตร และ พิษณุโลก ส่วนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน พร้อมคณะลงพื้นที่น้ำท่วม จ.ร้อยเอ็ด เช่นเดียวกับตนเองและ ส.ส.ที่อยู่ตรงนี้ ก็ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น และ จ.พิจิตร เพื่อมอบสิ่งของช่วยเหลือ ให้กำลังใจ รวมทั้งร่วมบิ๊กคลีนนิ่งพื้นที่น้ำลด นอกจากนี้ยังเป็นตัวกลางรับของบริจาคเพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ประสบภัยด้วย