ปิดคดี! สาวแจ้งความเท็จถูกแท็กซี่จี้-ทำร้ายร่างกาย

พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 แถลงปิดคดี หญิงสาวอ้างถูกแท็กซี่จี้ชิงทรัพย์ และกรีดแขนเป็นแผลถึง 43 จุด ซึ่งหลักจากได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลัง รวมถึงการสอบปากคำจากคนใกล้ตัว เพื่อทำการสืบสวนข้อเท็จจริงจนพบว่า เป็นการแจ้งความเท็จ

จากกรณี นางสาวทองประกาย สุขศรีราษฎร์ หรือ เก๋ ลอนดอน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว โดยอ้างว่าถูกแท็กซี่ทำร้ายร่างกาย และชิงทรัพย์ เป็นเงินสดกว่า 14,000 บาท ขณะเดินทางกลับที่พักย่านบางกะปิ หลังจากเที่ยวสถานบันเทิงย่านรัชดา 18 โดยจากสอบสวนนานกว่า 7 ชั่วโมง ผู้เสียหายเกิดอาการมีพิรุธ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เพื่อตรวจหาสารเสพติด ก่อนนำกลับมาสอบสวนต่อ นอกจากนี้ยังมีกระแสจากสื่อโซเชียล กล่าวถึงผู้เสียหายว่า เหตุการณ์ดังกล่าว อาจเกิดจากการถูกตามทวงหนี้ที่ผู้เสียหายเคยก่อไว้เมื่อครั้งยังเป็นพนักงานสถานบริการเดิม 

พลตำรวจตรี ธีระพงษ์ กล่าวว่า นางสาวทองประกาย ยอมรับว่าถูกแท็กซี่ชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกายนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากมีปัญหาทางครอบครัวและเกิดความเครียด จึงได้สร้างเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น