นายกฯ-เหล่าทัพอวยพรวันเกิด71ปีประวิตร



(11สค.59) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดให้คณะรัฐมนตรี ทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือนระดับสูง และเหล่าคนสนิท พร้อมทั้งอดีตข้าราชการ เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายเกิดครบรอบ 71 ปี วันที่ 11 ส.ค. โดยพล.อ.อุดมเดช เป็นตัวแทนคณะกล่าวนำอวยพร ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าพล.อ.ประวิตร ท่านมีความรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ อีกทั้งมีความมุ่งมั่น และมีอุดมการณ์ เพราะผ่านมาก็ได้ปฎิบัติงานด้วยความวิริยะซื่อสัตย์ และมีความสุจริตเป็นที่ตั้ง พร้อมที่จะนำพาประเทศชาติให้มีความเจริญ รวมทั้งก้าวผ่านความขัดแย้ง และเดินหน้าการปฏิรูปประเทศเพื่อสร้างความปรองดองให้กับคนในชาติ

 

 " ทั้งนี้พวกเรามีความภาคภูมิใจในอุดมการและพร้อมปฎิบัติตามเพื่อความเจริญของกองทัพและประเทศชาติต่อไป" พล.อ.อุดมเดช กล่าว

 

  จากนั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เพื่อนๆ รัฐมนตรีช่วยกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)และผู้เเทนหน่วยทุกท่าน ที่มาร่วมกันวันนี้ โดยเฉพาะน้องๆทุกคนก่อนอื่นต้องขอขอบคุณน้ำใจไมตรีของพวกท่านทุกคนที่มีมาให้ตนมาตลอดระยะเวลาครบ71 ย่างใกล้72 ซึ่งถือว่า6 รอบแล้ว ก็ได้รับความกรุณาปราณีจากเพื่อนๆน้องๆใน

 

กระทรวงกลาโหม สตช.ที่ดูแลตนมาโดยตลอด ซึ่งปีนี้เป็นที่ 50 ที่ตนได้ทำงานมา ที่ได้รับราชการ ทำงานให้กับประเทศและส่วนรวมให้ ตนไม่เคยลืมพวกเราน้องๆเพื่อนๆที่เคยร่วมงานกันมา สมองอันเล็กๆของตนยังสามารถจดจำได้ไม่เคยลืมบุญคุณที่ทุกคนดีต่อตน ปัจจุบันนี้บ้านเมืองของเราอยู่ในขั้นวิกฤตและกำลังก้าวสู่การปฏิรูปประเทศและทำให้ประชาชนเข้าใจเกิดความปรองดอง ซึ่งนายกรัฐมนตรี เสียสละทุกอย่างในช่วงเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 57 ได้เข้ามาทำให้ประเทศสงบและต่างประเทศเกิดความเข้าใจในภาพรวม ว่าเราเป็นอย่างไร ซึ่ง นายกฯเสียสละ

 

และได้รับการตอบแทนจากประชาชนเป็นอย่างดี เเม้จะมีบางส่วนที่ไม่เข้าใจ แต่ในภาพรวมของคนทั้งประเทศเข้าใจท่าน ว่าท่านทำให้ประเทศเกิดความสงบ รวมทั้งได้วางพื้นฐานโครงสร้างต่างๆเพื่อให้ประเทศเกิดความมั่นคงในอนาคตต่อไป ซึ่งสิ่งที่นายกฯทุ่มเทนั้นทำให้ตนยอมเข้ามาทำงานกับนายกฯ ซึ่งตนก็เคยบอกหลายครั้งเเล้วว่าไม่ชอบเล่นการเมือง แต่ก็ต้องเข้ามาทำงานการเมือง 2 ครั้งเเล้ว ครั้งก็ 3 ปี ส่วนครั้งนี้ก็ย่างเข้าสู่ปีที่ 3 โดยเฉพาะสื่อมวลชนต่อไปนี้ไม่ต้องมาถามว่าตนจะเล่นการเมืองอีกหรือไม่

 

"ขอให้ผู้สื่อข่าวเข้าใจด้วยไม่ค้องมาเเช่งผมว่าผมป่วย ผมสู้ตาย มาแช่งกันอยู่อย่างนี้ เมื่อวานก็แช่งผม ให้ผมเข้าโรงพยาบาล จะไปเข้าได้อย่างไร ในชีวิตผมไม่เคยแอดมิด จำเอาไว้ และไม่เคยเป็นลม มาเขียนว่าผมเป็นลม ก็มีแต่สื่อทั้งนั้นที่คิดไปเอง คนในกองทัพไม่มีตั้งกันไปเถอะ คนนั้น คนนี้เป็นผบ. ไม่ถูกสักคนเดียว ซึ่งนายกฯก็บอกแล้ว พูดคนไหนคนนั้นไม่ได้เป็น " รองนายกฯ กล่าว