พาไป! ทำความรู้จัก “น้องมายด์ ธนวรรณ” สาวสวย นักกฎหมายจากรั้วนิติศาสตร์ ศรีปทุม



วันนี้จะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสาวสวยนักกฎหมาย "น้องมายด์ ธนวรรณ ต่อช่อฟ้า" นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับมุมมองการใช้ชีวิตแบบคิดบวก +

 

สาวสวย นักกฎหมาย กับ มุมมองการใช้ชีวิตแบบ คิ ด บ ว ก +

นิสัยส่วนตัว : เฟรนด์ลี่ คุยง่าย เป็นกันเอง มีความมั่นใจและรักสัตว์มากๆ เลยค่า

งานอดิเรกยามว่าง : ดูซีรี่ย์ ฟังเพลง ร้องเพลง อ่านหนังสือ และที่ขาดไม่ได้คือ เลี้ยงเจ้าเหมียว แมวน้อยของมายด์เองค่ะ

คติที่ใช่ : ทำทุกวันให้ดีที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะได้ทำมันอีกมั้ย

 

สาวน้อย พ ลั ง + ที่พร้อม คิ ด + อยู่ตลอด

เพราะชีวิตมีอะไรอีกมากมายให้ได้ทำ จะเสียเวลากับเรื่อง... - ไปทำไม

 

น้องมายด์ : สวัสดีค่า มายด์ ธนวรรณ ต่อช่อฟ้า ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชั้นปีที่ 2 แล้วค่ะ เหตุผลที่มายด์เลือกที่นี่เพราะที่ SPU เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งแรกที่เปิดสอนคณะนิติศาสตร์ ก็เลยตัดสินใจมาค่ะ  ความรู้สึกตอนแรกที่ได้เข้ามาเรียนก็ตื่นเต้นกับอะไรใหม่ๆ เพราะเราก็เพิ่งจะเริ่มต้นการเป็นนักศึกษาเหมือนกัน แต่ด้วยบรรยากาศในมหาวิทยาลัยและสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ ทำให้มายด์คลายความกังวลไปได้เยอะ ผู้คนไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป ทำให้รู้สึกอบอุ่นเดินคนเดียวก็ไม่เหงาเลยค่ะ 555+

“ยอมรับค่ะว่า ตอนแรกแอบกลัวว่าจะเข้ากับเพื่อนๆ ไม่ได้ แต่ด้วยความที่เราเป็นคนคิดบวก และสังคมเพื่อนๆ ที่นี่ดีมากเลยค่ะ ได้เจอเพื่อนที่มีความชอบคล้ายๆ กัน คุยกันรู้เรื่อง เลยทำให้พอได้เจอกับเพื่อนๆ แล้วความกลัวก็หายไปเลยค่ะ เพราะทุกคนเฟรนด์ลี่มาก ส่วนอาจารย์ในคณะก็ใจดีอย่างคาดไม่ถึงเลยค่ะ เอาใจใส่นักศึกษาทุกคนเป็นอย่างดี อาจารย์เป็นกันเองสุดๆ หลงรักอาจารย์มากๆ ค่ะ”

 

ช่วง C o v i d - 1 9 ต้องกักตัวอยู่บ้าน แถมเรียน  O n l i n e

มาอัพเดทกันหน่อย เป็นยังไงบ้าง

น้องมายด์ : คิดถึงมหาวิทยาลัยมากๆ เลยค่า อยากกลับไปเรียนแบบเดิม คิดถึงอาจารย์ เพื่อนๆ ทุกคน และบรรยากาศเดิมๆ เป็นอะไรที่เหงามากๆ แต่ก็เข้าใจได้ค่ะว่า เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง ตอนนี้เลยเรียนไปเลี้ยงแมวไป ฮ่าๆ คลายเหงาไปได้เยอะเลยนะสำหรับ มายด์ วันไหนไม่มีเรียนก็มีหากิจกรรมอย่างอื่นทำร่วมกับคุณพ่อคุณแม่บ้างเล็กๆ น้อยๆ เช่น ดูซีรี่ย์ รดน้ำต้นไม้ ทำอาหาร เรียกว่าหาอะไรทำไปเรื่อย จะได้ไม่เบื่อค่ะ

นอกจากเป็นคน คิ ด + ยังชอบวางแผนอนาคตความฝันที่จะก้าวขึ้นเป็น ท น า ย ค ว า ม

น้องมายด์ : ที่คิดไว้คือ หลังจากเรียนจบคณะนิติศาสตร์ ระดับปริญญาตรี แล้ว ก็จะเรียนต่อเนติบัณฑิตทันทีให้จบค่ะ แล้วค่อยมาสอบตั๋วทนาย เพราะอยากเรียนสูงๆ เพื่อที่จบออกมาเราจะได้มีโอกาสมากกว่าคนอื่น และมีงานรองรับเยอะๆ ค่ะ  แต่อีกแพลนในชีวิตคือ อยากเปิดร้านค่าเฟ่ น้องเหมียว เพราะเป็นคนรักสัตว์และชอบน้องแมวมากๆ เลยมีความคิดว่าถ้าถึงจุดอิ่มตัวในอาชีพทนาย คงออกมาเปิดร้านอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับสัตว์ค่ะ เรียกว่าเป็นฝันเล็กๆ ของมายด์ก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันเป็นแค่เรื่องที่เราตั้งเป้าหมายในอนาคตให้ตัวเองเท่านั้น เพื่อให้เรามีเป้าหมายในการใช้ชีวิต หากอนาคตจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงมายด์ก็พร้อมปรับไปกับมันค่ะ

“สุดท้าย มายด์ อยากบอกน้องๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจว่า จะเรียนอะไรดีว่า ขอให้เรียนตามความชอบของเราค่ะ เพราะถ้าเราชอบสิ่งไหน เราก็จะสามารถทำสิ่งนั้นได้ดีและอยู่กับมันได้นาน โดยที่เราไม่ท้อและเหนื่อยกับมัน แถมมีความสุขมากๆ ด้วยค่ะ”

เป็นยังไงกันบ้างกับสาวน้อยพลังบวกคนนี้ มายด์ ธนวรรณ ต่อช่อฟ้า อนาคตนักกฎหมายสาวของเรา ยังไงพี่แอดมินก็ขอเป็นกำลังใจให้ น้องมายด์ ทำตามแพลนที่วางไว้ในอนาคตได้สำเร็จ สอบตั๋วทนายได้อย่างที่ตั้งใจไว้นะคะ

ไฟท์ติ้ง !!!

https://www.spu.ac.th/showcase/327/th

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

https://www.spu.ac.th/fac/law/

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ