“พิม-ยศวดี” สาวน้อยผู้ชอบเสพดนตรี สู่การเป็นศิลปินเต็มตัว ซิงเกิลแรก “ให้ชัดก่อน”



รันมาถึงคิวศิลปินสาวน้อย ผู้ที่รักในการเสพดนตรีเป็นชีวิตจิตใจอย่าง “พิม-ยศวดี เปรมเจริญ” อีกหนึ่งศิลปินปลุกปั้นจากค่ายเพลงน้องใหม่ BASECAMP RECORDSหลังจากเธอปรากฏตัว และโชว์พลังเสียงที่เพราะเกินวัยให้สื่อมวลชนได้ฟังกันสดๆ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในวันงานแถลงข่าวเปิดตัวค่ายเพลงฯทำเอาสื่อมวลชนอึ้งในน้ำเสียง และอยากทำความรู้จักตัวตนของเธอให้มากขึ้น วันนี้พิมปล่อยซิงเกิลแรกในชีวิตเพลง “ให้ชัดก่อน” ออกมาสะกดใจพี่น้องสื่อมวลชน และแฟนเพลงกันแล้ว

พิมเรียนรู้การร้องเพลงด้วยตนเองมาโดยตลอด เริ่มจากการอ่านหนังสือ เสพดนตรีหลากหลายแนว เรียกได้ว่าเธอมีความพยายามในการทำเพลงสุดๆ

จากการเก็บเกี่ยวเรื่องราวที่เจอในชีวิต และทุกเรื่องราวที่อยู่ลึกๆ ข้างในจิตใจของเธอ ทำให้เธอเลือกเล่าสิ่งที่คิดออกมาผ่านเสียงเพลง หรือเรียกว่าพูดออกมาเป็นเสียงเพลงนั่นเอง

และด้วยบุคลิกที่เป็นตัวของตัวเอง ธรรมชาติ สดใส สมวัย แต่มีเสียงร้องที่เพราะเกินวัย จุดนี้เป็นเสน่ห์ดึงดูดทำให้พิมเป็นศิลปินที่น่าค้นหาอีกคน

จนมาสะดุดตาผู้ใหญ่ในค่าย BASECAMP RECORDS ได้ชักชวนพิมมาทำเพลงด้วยกัน จนเกิดเป็นซิงเกิล “ให้ชัดก่อน”

 

สำหรับซิงเกิล “ให้ชัดก่อน” กลิ่นอายอินดี้ป็อป ฟังง่าย ผสมผสานเสียงร้องที่มีสไตล์ของพิม เป็นเพลงที่พูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน

จนผู้หญิงต้องเอ่ยปากกับคนรักว่าให้เขาได้กลับไปถามหัวใจตัวเอง “ให้ชัดก่อน” ว่ารักกันจริงๆ หรือเปล่า

โดยพิมได้มีโอกาสร้องเพลงนี้ให้สื่อมวลชนได้ฟังสดๆ ในวันงานแถลงข่าวมาแล้ว และได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องสื่อมวลชนในวันนั้นเป็นอย่างดี

เรียกได้ว่า “ให้ชัดก่อน” เป็นซิงเกิลแรกที่เผยความเป็นตัวตนของพิมออกมาอย่างเต็มที่จริงๆ และเป็นซิงเกิลสานฝันให้พิมเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้สาวพิมยังได้อาร์ทติสต์ชื่อดังอย่างโลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ศิลปิน-นักวาดภาพประกอบ ที่เป็นรุ่นพี่จากรั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร มาออกแบบวาดภาพลายเส้นตัวแทนของพิมใน Lyric Video ให้อีกด้วย

ติดตามชมและฟัง Lyric Video ได้ที่นี่

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ