กองปราบ รวบ หนุ่มวัย 31 ปี หนีหมายจับ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.), พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บังคับการปราบปราม (รอง ผบก.ป.) สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.5 บก.ป. จับกุมตัว นายอิทธิกร หรือ สุริยุทธ์ เอี่ยมสำอาง อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ ส.1220/2551 ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2551 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพยายามฆ่า, ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน, ร่วมกันบุกรุกเคหสถานผู้อื่นในเวลากลางคืน, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" ซึ่งหลบหนีคดีนาน 12 ปี
 
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2551 เวลาประมาณ 03.10 น.นายอิทธิกร หรือ สุริยุทธ์  (ผู้ต้องหา) กับพวก ซึ่งเป็นแก๊งเก็บเงินกู้นอกระบบ ได้เข้าไปเก็บเงินกู้จากลูกค้า ภายในซอยพิบูลสงคราม 11 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ระหว่างนั้น นายอิทธิกรฯ กับพวก ได้มีปากเสียงทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นภายในซอยดังกล่าว เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจที่นายอิทธิกรฯ กับพวก เข้ามาปล่อยเงินกู้ นายอิทธิพลฯ กับพวก จึงเรียกให้พวกของตนมาสมทบ รวมแล้วประมาณเกือบ 20 คน พร้อมด้วยอาวุธปืนและอาวุธมีด เข้าตะลุมบอนทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เป็นเหตุให้ นายเกรียงศักดิ์ฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มวัยรุ่น เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ มีผู้บาดเจ็บหลายราย และทรัพย์สินชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง ได้รับความเสียหายจำนวนมาก อีกทั้ง นายอิทธิกรฯ กับพวก ยังได้ขโมยทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บไปอีกหลายรายการ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อระงับเหตุดังกล่าว นายอิทธิกรฯ กับพวก จึงได้แยกย้ายหลบหนีไป พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทุบรี จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับผู้ต้องหา


 
พฤติการณ์ในการณ์จับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้ทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาประกอบอาชีพขับรถตู้ไม่ประจำทาง และพักอาศัยที่บริเวณซอยพหลโยธิน 44/1 แยก 1 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กทม.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงลงเพื้นที่หาข่าวและเฝ้าสังเกตการณ์ จนเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 15.10 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้พบ นายอิทธิกร หรือสุริยุทธ์ฯ ผู้ต้องหา ที่บริเวณกลางซอยพหลโยธิน 44/1 แยก 1 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กทม.จึงได้ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแสดงหมายจับให้ดูและให้อ่านจนเข้าใจดีแล้ว ผู้ต้องหารับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน จึงจับกุมตัวและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป (หลบหนีคดีนาน 12 ปี) จากการซักถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ