นายกฯ ย้ำรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนให้เงินเยียวยาถึงมือ โดยตรง

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตามพระดำริของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ วัดระฆังโฆสิตาราม เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ที่ถือว่าเป็นต้นแบบของความร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือกันในสถานการณ์นี้ ซึ่งรัฐส่งเสริมให้มีการแบ่งปันแสดงออกความรักความสามัคคีต่อกัน ซึ่งทั้งหมดเป็นการแสดงออกซึ่งวัฒนธรรมอันดีของไทย 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เห็นใจและเข้าใจในความยากลำบากของประชาชน ที่ต้องได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมย้ำว่ารัฐบาลพยายามผลักดันการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนทุกกลุ่มและรัฐบาลนี้ก็สามารถให้ความช่วยเหลือตรงถึงมือประชาชน ขณะเดียวกันขอทุกคนเรียนรู้ทำความเข้าใจปรับตัวกับวิถีชีวิตปกติแบบใหม่ หรือนิวนอมอล ที่จะเป็นการให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยสาธารณสุขมากยิ่งขึ้น นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงกรณีการแบ่งปันของคนไทยเช่นเรื่องของตู้ปันสุข ให้ทุกคนเห็นใจซึ่งกันและกันให้ความช่วยเหลือนั้นเป็นไปได้อย่างทั่วถึงสิ่งใดหรือคนใดที่ทำไม่ดีขอให้สังคมช่วยกันดูแล สิ่งสำคัญอีกอย่างในวันนี้คือการเดินหน้าสู่วิถีชีวิต นิวนอมอล ที่อาจส่งผลกับการใช้ชีวิตบ้าง หรือต้องปรับเปลี่ยนแนวทาง เช่น การขายของแบบออนไลน์ การทำธุรกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้นที่ทุกคนจำเป็นต้องเรียนรู้ ให้ได้ประโยชน์จากเทคโนโลยี

นายกรัฐมนตรี ย้ำการทำงานของตนเองไม่หวังสิ่งอื่นใด เพียงแค่ได้ดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้การทำงานต้องมีปัญหาบ้างแต่ต้องดูแลกันในเรื่องของมาตรการทางสังคม

นายกรัฐมนตรี ฝากว่าในส่วนของการเมืองอย่าพึ่งเคลื่อนไหวในเวลานี้ โดยอาจจะพูดหรือคิดได้แต่ถามใจว่าผิดถูกอย่างไร ขอดูที่สถานการณ์ น้ำใจ จิตใจซึ่งกันและกัน