ส.ว.ประภาศรี แนะกรมควบคุมโรค ออกคำสั่งด่วนเรียกแฟนมวยดูศึกใหญ่ลุมพินี มารายงานตัว

ส.ว.ประภาศรี แนะกรมควบคุมโรค ออกคำสั่งด่วนเรียกแฟนมวยดูศึกใหญ่ลุมพินีมารายงานตัว ตรวจอาการ-ติดตามถูกที่
หลังพบติดเชื้อโควิด-19เลยครึ่งร้อย

   


นางประภาศรี สุฉันทบุตร สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขอเสนอให้อธิบดีกรมควบคุมโรค ออกคำสั่งให้ผู้เข้าดูการแข่งขันชกมวยนัดพิเศษที่สนามมวยลุมพินี รามอินทรา2 เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 63 ซึ่งคาดว่าไม่น้อยกว่า 4,500 คน มารายงานตัวในฐานะ เป็นกลุ่มเสี่ยงเพื่อทำประวัติ และตรวจสอบอาการเป็นรายคนว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่    
    
ทั้งนี้เนื่องจากผู้เข้าชมวันนั้นตรวจสอบพบ ณ วันที่ 20 มีนาคม 63 ติดเชื้อ 72 คน เช่น แมทธิว ดีน พิธีกรในการชก  เจ้ากรมสวัสดิการทหารบกมิสเตอร์ป๋อง เป็นต้น

นางประภาศรี กล่าวว่า นอกจากผู้เข้าชมการชกมวยในวันนั้นจำนวนมาก อาทิได้นักมวย ผู้ชม เซียนมวย ครูมวย กรรมการ เจ้าหน้าที่สนามมวย คนเหล่านี้เมื่อกลับไปบ้านต่างก็ใกล้ชิดกับครอบครัว อาจแพร่เชื้อโควิด-19โดยไม่รู้ตัว 

ดังนั้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ กรมควบคุมโรค จึงออกคำสั่งให้คนเหล่านี้ มาตรวจว่ามีอาการเข้าข่ายติดเชื้อหรือไม่และจะได้ติดตามอาการเป็นรายบุคคล 

นอกจากนี้ บรรดาแฟนมวย ที่เข้าไปดูการชกมวย สนามอื่นๆ เช่นเวทีราชดำเนิน เวทีจิตรเมืองนนท์ ก็อยู่ในข่ายที่ต้องตรวจสอบอาการเช่นกัน เนื่องจากบรรดาแฟนมวยย่อมจะไปดูเวทีต่างๆด้วย

‘น่าเป็นห่วงจริงๆสำหรับผู้ที่เข้าไปในสนามมวยลุมพินี อาจติดเชื้อแล้วไปแพร่กระจายกับคนอื่น จากวันที่ 6 ถึงวันนี้ก็ 2 สัปดาห์กว่าแล้ว ขอเสนอให้กรมควบคุมโรค เอาจริงเอาจัง กับกลุ่มเสี่ยงกลุ่มนี้’ นางประภาศรีกล่าว

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ