ผมขาลอย ??

เล่นการเมืองแบบเดิมๆ จะเป็นตัวอย่างให้คนรุ่นใหม่ได้อย่างไร ?

ที่ผ่านมาผมพูดแต่เรื่องงานที่ได้รับมอบหมายจากท่านนายกฯ หลีกเลี่ยงไม่พูดเรื่องการเมือง แต่จากที่มีข่าวออกมาเป็นระยะว่าจะมีการปรับครม.หลังการอภิปรายฯ และมีชื่อของผมติดอยู่ในโผถูกปรับออกด้วยเหตุผล(ตามข่าว) อยู่ 3 ข้อ คือ 1. ผมขาลอยในพรรคไม่ได้เป็นสส.และไม่ได้จ่ายเงินให้พรรค 2. ผมไม่มีฐานเสียงส.สในมือ และ 3 ผมไม่เข้าพรรคและไม่มีพวกในพรรค วันนี้ผมขอใช้พื้นที่เพจของผมแสดงความเห็นส่วนตัวในฐานะที่ผมถูกทั้งคนในพรรคและสื่อพาดพิงอยู่เสมอครับ 

ผมเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เมื่อจะมีการเลือกตั้งผมก็ได้ลาออกจากการเป็นรมต.ไปทำหน้าที่ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เดินสายช่วยลูกพรรคหาเสียงทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด และเมื่อได้รับโปรดเกล้าฯให้เป็นรมต. ผมก็ทำงานในหน้าที่รับผิดชอบของผมอย่างเต็มที่ ผมคิดว่าหากมีการปรับครม.และคัดเลือกรัฐมนตรีด้วย 3 เหตุผลนี้ ประเทศไทยคงไม่มีทางหลุดจากวงจรอุบาทว์ทางการเมืองที่สร้างปัญหาซ้ำซากแบบเดิมที่ยังปรากฎอยู่ทุกวันนี้ได้ ขณะนี้ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาวิกฤติเชิงซ้อน นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีต้องมี "ความรู้ ความสามารถ และมีปัญญา" นำพาประเทศไปข้างหน้า แก้ปัญหาภายในและยืนหยัดแข่งกับโลกภายนอกให้ได้ มากกว่าการปรับครม.ตามอำนาจต่อรองและแรงกดดันจากกลุ่มคนที่รอแสวงหาประโยชน์ในรัฐบาลครับ 

ผมเข้ามาเป็นรมต.ด้วยความตั้งใจ จริงใจและทำงานอย่างสุดความสามารถ เพราะอยากเห็นประเทศชาติบ้านเมืองพัฒนาก้าวหน้าขึ้น แน่นอนว่าการที่ผมได้เข้ามาร่วมเป็นรมต.ในรัฐบาลที่แล้ว หรือในรัฐบาลนี้นั้นก็ล้วนมาจากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกด้วยตัวท่านเอง ผมเคารพและเชื่อมั่นในการตัดสินใจของท่านเสมอครับ และผมเชื่อว่าหากท่านจะปรับครม.ก็ต้องด้วยเหตุผลที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ มากกว่าประโยชน์ของนักการเมืองครับ

ช่วยกันพลิกโฉมการเมืองแบบใหม่กันเถอะครับ ประเทศไทยรอการพัฒนาอีกหลายอย่าง อย่างแรกที่สำคัญที่เป็นอุปสรรคในการพัฒนาเรื่องอื่นๆคือ "นักการเมืองแบบเดิมๆบางคน" นี่ละครับควรต้องรีบพัฒนา!!

 

เขียน : ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์