ส.ว.ประภาศรี เตือน ระวังโจรโซเชียล แฮกไลน์ระบาด

ส.ว.ประภาศรี ให้ระมัดระวังโจรโซเชียล แฮกไลน์ระบาด คนร้ายสวมรอยเป็นคนใกล้ชิดส่งข้อความขอยืมเงิน เหยื่อหลงเชื่อรีบโอนให้ตามหมายเลขบัญชีธนาคารที่คนร้ายระบุ  เผยเกิดขึ้นกับเพื่อนและเลขาส่วนตัว ของตนเอง  แนะใครโดนหลอกให้ไปแจ้งความตำรวจเพื่อไล่ล่าจับมาดำเนินคดี
    
นางประภาศรี สุฉันทบุตรได้โพสต์ เฟสบุ๊คส่วนตัว โดยระบุว่า ขณะนี้มีมิจฉาชีพทางโซเชียล มีเดีย , คนร้ายหากินหลอกเหยื่อด้วยการแฮกไลน์ สวมรอยเป็นคนใกล้ชิดแล้วส่งข้อความทักมาถึง ขอยืมเงิน พร้อมแจ้งหมายเลขบัญชีธนาคารให้เหยื่อรีบโอนเงินไปให้ เหยื่อหลงเชื่อคิดว่าเป็นญาติพี่น้องหรือคนที่รู้จักกันจริงๆจึงโอนให้ 
   


นางประภาศรี กล่าวว่า มีกรณีหนึ่งเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เหยื่อรายหนึ่งชื่อ"น้ำ"ถูกคนร้าย แฮกไลน์สวมรอยเป็นพี่ชายชื่อ 
"ศักดิ์ "ส่งข้อความขอยืมเงิน จำนวน 3,000 บาท ให้โอนเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 0551702952  ชื่อบัญชี "อารีรัตน์ มากศิริ "หลังโอนเงินให้แล้ว คนร้ายก็ส่งข้อความมาอีกให้โอนเพิ่มอีก 2,000บาท เข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลข 27323624827 ชื่อ นายสุชาติ บุตรเจริญ แต่ น้ำ ไม่โอนให้เพราะผิดปกติและรู้ตัวว่าโดนหลอก

หลังจากโทรศัพท์สอบถามไปถึงพี่น้อง จากนั้นเหยื่อที่ชื่อ น้ำ ได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจให้ติดต่อกับธนาคารเพื่อจับคนร้ายมาดำเนินคดี

นางประภาศรี กล่าวว่า อีกรายหนึ่งเกิดขึ้นกับคนใกล้ชิดของตนที่จังหวัดยโสธร เพื่อนโดนแฮกไลน์ จากนั้นโจรออนไลน์ที่แฮกไลน์สวมรอยเป็นเพื่อนของตนได้ทักไลน์มาถึงเลขานุการส่วนตัวเพื่อขอยืมเงิน แต่เธอไม่เชื่อจึงโทรไปถาม 
จึงรู้ความจริงว่าไลน์เพื่อนของตนโดนแฮก จึงโชคดีไม่สูญเงิน

จากนั้นเพื่อนของส่วนตัว  ก็ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อให้ตามจับคนร้ายออนไลน์มาดำเนินคดี