ปชป. เดินหน้าต่อเนื่องติดอาวุธให้นักธุรกิจรุ่นใหม่



นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่าหลังจากทีมเศรษฐกิจทันสมัยพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัยของพรรคได้จัดงานเปิดตัว "ประชาธิปัตย์ ทันสมัย หัวใจสตาร์ทอัพ" ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์มาเป็นประธานในการจัดงาน และมีกลุ่มสตาร์ทอัพชื่อดังที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินกิจการมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ให้บรรดาสตาร์ทอัพรุ่นใหม่และกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยในงานดังกล่าวถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง มีผู้ที่สนใจมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก

ทีมเศรษฐกิจทันสมัย นำโดยนายปริญญ์ จึงได้ต่อยอดการติดอาวุธให้นักธุรกิจรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเอาไอเดียดี ๆ ไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ โดยจะทำเป็นซีรีส์ โดยการเชิญนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในแต่ละอุตสาหกรรมมาร่วมพูดคุยแบบใกล้ชิดพร้อมแบ่งปันประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจ โดยเริ่มต้นเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่ได้เชิญนักธุรกิจชื่อดัง “ต๊อบ” เถ้าแก่น้อย หรือนายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) นักธุรกิจ(หลาย)พันล้านที่ปลุกปั้นขนมสาหร่ายภายใต้แบรนด์เถ้าแก่น้อยให้ดังทั่วโลก รวมถึงนักธุรกิจชั้นนำคนอื่น ๆ มาร่วมเสวนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพื่อช่วยกันติดปีกให้ Startup & SMEs โดยมีผู้สนใจมาร่วมงานเป็นจำนวนมา

นางดรุณวรรณยังกล่าวต่อว่าพรรคมีความเข้าใจถึงความต้องการของผู้ประกอบการทั้งสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี ที่ต้องได้รับโอกาสเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและการขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้น จึงมีแนวทางที่จะช่วยผลักดัน Startup & SMEs ให้ไปต่อได้อย่างแข็งแรงและแข่งขันได้ ด้วยการช่วยติดอาวุธที่สำคัญและจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการระดมทุน การบัญชี กฎหมาย การตลาดยุคใหม่ เทคโนโลยีทันสมัย มาตรฐานสินค้าและบริการ รวมถึงการขยายตลาดไปต่างประเทศ

"สืบเนื่องจากความสำเร็จของการเปิดตัวโครงการ “ปชป. ทีมเศรษฐกิจ ทันสมัย หัวใจ Startup” พรรคจึงได้จัดให้มีการเสวนา เทรนนิ่งและเวิร์คช็อปต่อเนื่อง โดยในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 9.30 น เป็นต้นไป จะเป็นการติดอาวุธให้ Startup &SMEs โดยได้เชิญผู้ก่อตั้งเครือ MK สุกี้ คือคุณฤทธิ์ ธีระโกเมน ที่จะมาแบ่งปันเคล็ดลับการทำธุรกิจอาหารจนประสบความสำเร็จ พร้อมการเสวนากับนักธุรกิจชั้นนำในวงการอาหาร/เครื่องดื่ม (F&B) ผู้ที่สนใจสามารถแอดไลน์ไอดี @prinnp ทักแชทมาลงทะเบียน และกรอกฟอร์ม https://forms.gle/2MdqyTU1qz9JQNba8 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย" นางดรุณวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ ทีมเศรษฐกิจทันสมัยพรรคประชาธิปัตย์มีความตั้งใจจะช่วยผลักดันสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี ให้ไปต่อได้อย่างแข็งแรงและแข่งขันได้เร็วขึ้น ด้วยการช่วยติดอาวุธที่สำคัญและจำเป็นอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญคือการเรียนรู้จากคนที่สำเร็จแล้ว เพื่อช่วยให้แนวทางและลดข้อผิดพลาด ในการนำมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจของตนเอง

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ