ททท. ภาคกลาง จัดกิจกรรม FAM Trip เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2



ททท. ภาคกลาง จัดกิจกรรม FAM Trip เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2 จัดทริปเที่ยวเส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี ให้กลุ่มอาสาสมัครผู้ทำดีเพื่อสังคมได้เที่ยวฟรีตามฝัน

 

ททท. ภาคกลาง ร่วมกับกลุ่มภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2”  เพื่อมอบของขวัญพิเศษเป็นรางวัลการท่องเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ กลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โดยทริปแรก ททท. ได้จัดกิจกรรม FAM trip เส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี  เมื่อวันที่ 25- 26 มกราคม 2563 จำนวน 2 วัน 1 คืน โดยมีกลุ่มอาสาสมัครผู้ทำดีเพื่อสังคมที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 20 คน พร้อมสื่อมวลชน ร่วมเดินทางท่องเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต

คุณไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  “โครงการ เมืองไทยใคร ๆ ก็เที่ยวได้ ปี 2563 เป็นโครงการที่ ททท. จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ตามแนวทาง Tourism for All ที่มุ่งหวังให้การท่องเที่ยวช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย ทำให้สังคมไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน  โดย ททท. จะจัดกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้งปีเพื่อมอบโอกาสในการท่องเที่ยวให้กับคนไทยอย่างทัดเทียม และในวันนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการ เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตอย่างเป็นรูปธรรม ททท. เชิญสื่อมวลชน และ กลุ่มอาสาสมัครทั้ง 4 กลุ่มได้แก่ กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม. กลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.) กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร. และ กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.) เพื่อแทนคำขอบคุณและตอบแทนความดี ที่แม้ว่าจะเป็นผู้มีรายได้น้อยแต่มีจิตใจที่เสียสละอย่างยิ่ง ได้ เข้าร่วมกิจกรรม เที่ยวตามฝัน FAM Trip เส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน เสียงหัวเราะ และ อิ่มบุญ  จากกิจกรรมต่างๆ”

 

“ โดย เริ่มทริปด้วยการเดินทางไปสักการะหลวงพ่อชินประทานพร และ พระเจดีย์เกศแก้วปราสาท ณ วัดถ้ำเสือ เที่ยวชมประวัติศาสตร์ ทางรถไฟสายมรณะ สะพานข้ามแม่น้ำแคว และเที่ยวชมเมืองมัลลิกา ร.ศ.124”   โดยหลังจากนี้  ททท. ยังสานต่อกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2”  มอบของขวัญ รางวัลแพ็คเก็จเที่ยวฟรีตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต  จำนวน 200 รางวัล รางวัลละ 2 คน” คุณไพรัชช์ กล่าว 

 

สำหรับผู้ที่ทำความดีเป็นจิตอาสาทำงานช่วยเหลือสังคม  ได้แก่ กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) 70 รางวัล กลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.) 20 รางวัล กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) 70 รางวัล และ กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.) 40 รางวัล เพื่อแทนคำขอบคุณและตอบแทนความดี ที่แม้ว่าจะเป็นผู้มีรายได้น้อยแต่มีจิตใจที่เสียสละอย่างยิ่ง ได้เที่ยวตามฟรีตามฝัน ซึ่ง ททท. ได้มีประกาศผลผู้โชคดี 200 รางวัล  โดยสามารถดูรายชื่อผู้โชคดีได้ที่ www.เที่ยวตามฝัน.com”