มูลเหตุจากหนี้สิน:ไม่ตั้งใจยิงเด็ก

สรุปแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทอง
:
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา และคณะทำงาน ร่วมกันแถลงข่าวคดีโจรชิงทองร้านทองออโรร่า จ.ลพบุรี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ชิงทองคำไปได้กว่า 600,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563

รายละเอียดในการแถลงข่าวดังต่อไปนี้


⚫️ ผู้ต้องหา (นายประสิทธิชัย เขาแก้ว)โฟนอินเข้ามาให้สัมภาษณ์
:


1- มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับหนี้สิน ส่วนข่าวที่ออกมาว่าก่อเหตุเพราะอยากดังหรืออยากให้ตำรวจจับตายนั้นไม่เป็นความจริง

2- มีการวางแผนล่วงหน้า 2-3 วัน และลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

3- สั่งซื้อท่อเก็บเสียงปืนมาจากเพื่อนรุ่นน้องทางอินเตอร์เน็ต เหตุผลที่ต้องใช้ท่อเก็บเสียงเพราะไม่ต้องการให้คนตื่นตระหนกหรือเข้ามาใกล้ตน

4- ที่ต้องยิงระหว่างก่อเหตุก็เพื่อเปิดทางและทำให้คนกลัว ตั้งใจยิงไปที่ตู้กระจกทอง 2 นัด ไม่คิดว่ากระสุนจะไปโดนพนักงาน แต่พอยิงไปแล้วก็เหมือนอารมณ์หลุดจึงยิงลูกค้าร้านทองด้วย

5- ไม่ได้ตั้งใจยิงเด็ก ต้องการจะยิง รปภ.เพื่อเปิดทาง แต่กระสุนแฉลบไปโดนเด็ก เมื่อมาเห็นข่าวว่าเด็กเสียชีวิตก็รู้สึกสำนึกและเสียใจกับการกระทำ

6- ตนไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับพนักงานร้านทอง ที่ยิงพนักงานซ้ำเพราะตอนตนขึ้นไปยืนบนตู้กระจกนั้นปลายกระบอกปืนหันไปที่พนักงานพอดี ตนพยายามดึงมือออกจากไกปืน แต่ถุงมือเข้าไปพันไกปืน ทำให้ปืนถูกยิงออกไปโดนพนักงาน 2 นัด

7- หลังก่อเหตุไม่ได้ปรึกษาใคร พยายามทำตัวให้เป็นปกติ แต่ทุกครั้งที่เห็นข่าวก็รู้สึกเสียใจ จึงคิดไว้ว่าหลังวันที่ 24 มกราคม จะมอบตัว เพราะวันที่ 24 มีภารกิจสำคัญที่โรงเรียน ที่ตนจะต้องทำให้นักเรียน

8- ฝากถึงครอบครัวผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บว่าตนเสียใจและขอโทษ โดยเฉพาะครอบครัวน้องไทตัลและผู้เสียชีวิต

—————
⚫️ รายละเอียดอื่น ๆ จากตำรวจ
:
9- ผู้ต้องหารับสารภาพทุกข้อหา หลัก ๆ มี 3 ข้อหาคือ การฆ่า การชิงทรัพย์ และการครอบครองอาวุธปืน

10- แรงจูงใจในการก่อเหตุคือประสงค์ต่อทรัพย์ ยังไม่พบมูลเหตุอื่น

11- พยานหลักฐานในคดีนี้มีทั้งสิ้น 11 รายการ ที่สำคัญ ๆ ก็เช่น อาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งเป็นของพ่อผู้ต้องหา ทองรูปพรรณ 31 เส้น ซึ่งพบที่บ้านของพ่อผู้ต้องหา แต่ยังขาดลำกล้องและท่อเก็บเสียง

12- เท่าที่สืบสวนถึงตอนนี้ยังไม่พบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุ แต่การสืบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ยังต้องสืบสวนต่อ

13- ที่มีกระแสข่าวออกไปว่ามีการตรวจดีเอ็นเอจากเหงื่อของผู้ต้องหานั้นไม่เป็นความจริง แต่มีหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์อื่น ๆ ประกอบ และมีผู้ให้เบาะแส ซึ่งรายละเอียดส่วนนี้ยังเป็นความลับ

14- หลังการแถลงข่าวจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังในเรือนจำ แต่วันนี้คงทำแผนไม่ทันแล้ว

15- ขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ให้กำลังใจตำรวจ คดีนี้มีความยากแต่เราไม่ถอย มีบางส่วนที่เป็นนักเลงคีย์บอร์ด แต่เรายอมรับได้

 

 

 

ที่มา ; FB Poetry ot Bitch

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ