ซัมซุง เซอร์วิส สานต่อความ ‘ตั้งใจ’ เดินหน้าชูนโยบายด้านการบริการปี 2563



 

ซัมซุง เซอร์วิส สานต่อความ ‘ตั้งใจ’ เดินหน้าชูนโยบายด้านการบริการปี 2563เร่งเพิ่มขีดความสามารถพนักงาน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

 

 

กรุงเทพฯ (9 มกราคม 2563) – บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เผยนโยบายด้านการบริการในปี 2563 มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ด้านบริการหลังการขาย เพื่อสานต่อความ ‘ตั้งใจ’ และส่งมอบประสบการณ์ด้านบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค พร้อมจัด 2 การแข่งขัน “Samsung Smart Service Contest” และ “JIG Contest” เพื่อผลักดันขีดความสามารถของพนักงาน เน้นพัฒนาทักษะรอบด้าน รวมถึงเสริมสร้างนวัตกรรมใหม่ เพื่อปรับใช้ในการบริการลูกค้าซัมซุงทั่วประเทศ

 

มร. เจดู ปาร์ค หัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินงานตาม 3 นโยบายหลักที่ได้ตั้งเป้าไว้สำหรับปี 2563 อย่าง 1.Customer First การพัฒนาการให้บริการโดยมองความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ 2.Superior Operation การปฏิบัติงานผ่านขั้นตอนการดำเนินงานที่สมบูรณ์แบบ พร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการที่เป็นจุดแข็งของซัมซุง 3.Excellence Performance การส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดกับลูกค้า โดยพนักงานทุกคน”

 

(บุคคลในภาพ) มร. จอง ซุง ปาร์ค (ซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

และ มร. เจดู ปาร์ค (ขวา) หัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

 

“ซัมซุงได้พัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับบริการเสริมต่างๆ เพื่อลูกค้าทุกท่าน เช่น Galaxy Butler สำหรับโทรศัพท์มือถือซัมซุงทุกรุ่น  หรือบริการ Premium Service สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปถึงการขยายสาขาเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้ง่ายยิ่งขึ้น และการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับปรุงรูปแบบการให้บริการให้เข้ากับความต้องการลูกค้า เช่น แอปพลิเคชัน SWAT ที่ให้ลูกค้าสามารถติดตามการเดินทางของช่างได้แบบเรียลไทม์ หรือการจองคิวซ่อมผ่านระบบออนไลน์ Samsung Members และ At Your Service เป็นต้น” มร. จอง ซุง ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับซัมซุง เซอร์วิส

 

 

ทั้งนี้ เพื่อสานต่อความตั้งใจในการปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยกระดับขั้นตอนวิธีการทำงานของพนักงานซัมซุง เซอร์วิสขึ้นไปอีกขั้น ซัมซุงได้มีการจัดสองการแข่งขันด้านการให้บริการ อย่างการแข่งขัน “Samsung Smart Service Contest” ที่จัดขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 6 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดพนักงานใน 5 หมวดหมู่หลักจากผู้เข้าแข่งขันกว่า 253 คน ได้แก่ ช่างซ่อมโทรศัพท์มือถือ ช่างซ่อมดิจิทัลทีวี ภาพและเสียง ช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า พนักงานต้อนรับ และ Galaxy Consultant โดยมีเป้าหมายในการสร้างแรงบันดาลใจในการปรับปรุงฝีมือและทักษะในการให้บริการของผู้ร่วมแข่งขัน

 

สำหรับอีกหนึ่งการแข่งขัน “JIG Contest” ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 นั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานนำความรู้ และปัญหาที่ได้พบเจอจากประสบการณ์การทำงานจริงมาประดิษฐ์คิดค้นเป็นเครื่องมือ หรือนวัตกรรมใหม่ๆ โดยสำหรับผลงานที่ชนะในแต่ละหมวดหมู่ จะถูกนำมาพัฒนาต่อยอด พร้อมบรรจุเป็นเครื่องมือประจำศูนย์บริการเพื่อใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการซ่อมแซม และดูแลลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ดังเช่น ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปี 2562 ประเภทจอภาพและเสียง อย่าง เครื่องมือซ่อมแซมจอภาพเฉพาะจุด ซึ่งช่วยทำให้การซ่อมจอภาพโทรทัศน์ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น จากการซ่อมเฉพาะจุดที่เสียแทนการเปลี่ยนใหม่ทั้งจอ พร้อมช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า เป็นต้น

 

ซัมซุงพร้อมรับฟังความคิดเห็น และมุ่งมั่นพัฒนาการบริการ เพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยความมุ่งหวังว่าลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซัมซุง สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถติดตามและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ เบอร์.1282