อนุทิน มั่นใจ หน่วยบริการในสังกัด สธ. ทั่วประเทศ พร้อมดูแลประชาชนช่วงปีใหม่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ได้สั่งการไปยังหน่วยบริการสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ  ในการเตรียมความพร้อมให้บริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขแก่ประชาชน และได้ส่งปลัดกระทรวงสาธารณสุข   รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้ตรวจราชการทุกเขตสุขภาพ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมโดย ได้รับรายงาน หน่วยบริการมีความพร้อมทั้งในเรื่องของบุคลากร บริการ อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ทีมกู้ชีพ รถพยาบาล และสิ่งจำเป็นต่าง ๆ ในการช่วยเหลือชีวิตประชาชน ทั้งเจ็บป่วยฉุกเฉินและอุบัติเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง

 “ได้กำชับและให้ความมั่นใจว่า หากมีเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์หน่วยบริการต้องรับมือได้ อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้ต้องการให้เกิดอุบัติเหตุ เราพร้อมที่จะรอเก้อ เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายขึ้นกับประชาชน” นายอนุทิน กล่าว 



นายอนุทินกล่าวต่อว่า ขอให้ประชาชนระมัดระวังและมีสติอยู่ตลอดเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ขอให้เลือกบริโภคอาหารสะอาดที่ถูกสุขอนามัย อย่าเสพของมึนเมา ขับรถด้วยความระมัดระวัง ทำตามกฎจราจรและมีสติ อุบัติเหตุต่างๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น จะไม่ก่อให้เกิดการสูญเสียใดๆ สำหรับปีใหม่ไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่ประชาชนมีสุขภาพที่ดี ทางกระทรวงสาธารณสุข ก็ขอให้ทุก ๆ ท่านมีสุขภาพแข็งแรง ปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลก็ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัยทั้งหลายทั้งปวง ไม่ให้เกิดเหตุใด ๆ มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ