อนุทิน ยัน 4ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ ยังไม่ประสานขอย้ายมพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ มีมติขับ 4 ส.ส. พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค ว่า ส่วนตัวทราบแต่เพียงข่าวที่ออกมาจากพรรค แต่ยังไม่ทราบว่ามีผลอย่างเป็นทางการแล้วหรือไม่ ซึ่งหากถูกขับออกจากพรรคจริง ก็ต้องมีสังกัดพรรคใหม่ ภายใน 30 วัน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่า อดีต ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 4 คน จะมีแนวทางต่อจากนี้อย่างไร แต่หากต้องการจะมาร่วมทำงานกับพรรคภูมิใจไทยจริงๆ ก็ต้องมีการตรวจสอบตามขั้นตอน ว่าสามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการหารือเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ส่วนการเข้ามาของ 4 ส.ส. จะทำให้พรรคภูมิใจไทยเข้มแข็งมากขึ้นหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขออย่ามองไกลถึงตรงนั้น เพราะความเข้มแข็งอยู่ที่ผลงานมากกว่าจำนวน ส.ส. สำหรับกรณีที่นางสาวศรีนวล บุญลือ ได้เดินทางมาพบกับตัวเองก่อนหน้านี้ เป็นเพียงการประสานงานโครงการที่ค้างของกระทรวงสาธารณสุขในพื้นที่ของนางสาวศรีนวลเท่านั้น ซึ่งเราพร้อมดูแลทุกคน โดยทำงานร่วมกับ ส.ส. ทุกพรรค ซึ่งไม่เลือกว่าเป็นรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน


พร้อมกันนี้นายอนุทิน ยังกล่าวว่า ไม่ทราบกรณีการกำหนดให้ผ้าอนามัย เป็นสินค้าฟุ่มเฟือยและเก็บภาษีในอัตราสูง โดยระบุว่านึกไม่ถึงว่าจะมีประเด็นนี้ เพราะส่วนตัวมองว่าผ้าอนามัย เป็นสินค้าจำเป็นมากกว่า ขณะเดียวกันยังชี้แจงว่า เรื่องการเสียภาษีอยู่ในระบบอยู่แล้ว ซึ่งภาษี VAT มีในทุกสินค้าและไม่มีสินค้าไหนได้รับการยกเว้น