อนุทิน ยันวไม่มีกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่มีกระแสข่าวดังกล่าว คิดว่าน่าจะเป็นการคาดเดาของสื่อมวลชนมากกว่า ซึ่งหากจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ก็จะต้องมีเหตุจำเป็น แต่การเปลี่ยนแปลงก็ถือเป็นเรื่องปกติของรัฐบาล เมื่อมีการทำงานไปสักระยะหนึ่ง และก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคของแต่ละพรรคด้วย ทั้งนี้ยอมรับว่าการทำงานร่วมกับคนจำนวนมากย่อมมีปัญหาเป็นธรรมดา แต่ต้องดูที่ภาพรวมว่ายังสามารถไปต่อได้หรือไม่ทุกคนต้องช่วยกันเพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า พร้อมยืนยัน พรรคภูมิใจไทย ไม่เคยมีปัญหาในการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล หลังจากพรรคร่วมรัฐบาลได้รับประทานอาหารร่วมกันแล้ว ทุกพรรคก็ยืนยันจะทำงานร่วมกันให้ดีที่สุด

นายอนุทิน ไม่เชื่อว่าการดึงตัวฝ่ายค้านบางคนมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาล จะทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลมั่นคงได้ เหมือนงูเห่ามาเลี้ยงวันหนึ่งอาจจะฉกเราก็ได้ แต่หากย้ายพรรคมาอย่างเป็นทางการ มีการประกาศ ให้รับรู้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่า การเสริมสร้างความเข้มแข็งของรัฐบาลโดยการดึงตัว ส.ส.ไม่ใช่แนวทางแก้ปัญหาระยะยาว แต่การสร้างความเชื่อมั่น สร้างความเข้มแข็งซึ่งกันและกัน มีปัญหาอะไรมาว่ากันจะเป็นทางออกที่ดีได้

อย่างไรก็ตาม ไม่ให้ความสำคัญกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐบางคน ที่ออกมาให้สัมภาษณ์กระทบกับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเราต้องรู้ว่าเราอยู่ระดับไหน คนที่มากระแทกเราอยู่ระดับไหน หากตอบโต้ไปอาจโดนกล่าวหาว่าไปกลั่นแกล้ง

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ