Hong Leong Bank เปิดตัวธนาคารดิจิทัลพันธุ์ใหม่ในเวียดนามผ่านโมบายแอป

Hong Leong Bank Vietnam ("HLBVN") ธนาคารในเครือ Hong Leong Bank Berhad ของมาเลเซีย ("HLB" หรือ "ธนาคาร") ได้ประกาศเปิดตัวธนาคารดิจิทัลพันธุ์ใหม่ที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านแพลตฟอร์มโมบายแบงกิ้งอย่าง HLB Connect ซึ่งจะทำให้ลูกค้าในเวียดนามสามารถใช้บริการทางการเงินที่ไม่เสียค่าธรรมเนียม และซื้อบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (e-voucher) ได้อย่างไร้รอยต่อในแพลตฟอร์มเดียว

ด้วยการออกแบบแอปพลิเคชันโดยคำนึงถึงลูกค้าชาวเวียดนามที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ธนาคารดิจิทัลที่เรียบง่ายแต่ตอบโจทย์การใช้งาน การลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน HLB Connect จึงเสร็จสมบูรณ์ได้ใน 2 ขั้นตอนเท่านั้น นอกจากนี้ แอปยังมาพร้อมกับบัตรวีซ่าแบบพรีเพดที่พร้อมใช้งาน การอัปเกรดบัญชีเงินฝากก็สามารถทำได้ใน HLB Connect เข่นกัน ขณะที่บัตรเดบิตวีซ่าจะถูกจัดส่งไปยังลูกค้าถึงหน้าประตูบ้าน ทำให้ลูกค้าไม่ต้องเดินทางไปธนาคารแต่อย่างใด

Domenic Fuda กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ HLB กล่าวว่า ธนาคารเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดเวียดนามตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และในวันนี้ ทางธนาคารยังสามารถคว้าโอกาสในการมอบประสบการณ์ธนาคารดิจิทัลนวัตกรรมใหม่ให้กับลูกค้าชาวเวียดนามอีกด้วย



"เวียดนามเป็นตลาดที่พร้อมเปิดรับธนาคารดิจิทัลและโมบายแบงกิ้ง เนื่องจากชาวเวียดนาม 40% จากทั้งหมด 95 ล้านคนมีบัญชีธนาคาร ขณะที่มีการใช้บริการโทรศัพท์มือถือถึง 120 ล้านบัญชี ด้วยความเข้าใจของเราที่ว่า เวลาและความสะดวกสบายคือสินค้าที่มีค่าที่สุดในสังคมที่เติบโตรวดเร็วอย่างเวียดนาม HLB Connect จึงมีศักยภาพพร้อมที่จะส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงินให้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมอบการเข้าถึงตลาดอีคอมเมิร์ชให้กับชาวเวียดนามในแพลตฟอร์มเดียว HLBVN จึงสามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ราบรื่น ตรงจุด และมีคุณค่าเหนือกว่าให้แก่ลูกค้า"
ภายในเดือนธันวาคม ลูกค้าจะสามารถซื้อดีลสุดพิเศษที่มีเฉพาะบน HLB Connect อาทิ อาหาร สปา และการท่องเที่ยว จากแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม โดยทางธนาคารจะเพิ่มร้านค้าและดีลอื่น ๆ อีกมากมายตามความชอบของลูกค้า

คุณ Fuda กล่าวว่า "ธนาคารของเรามีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 110 ปีในมาเลเซีย และเราได้ขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดอื่น ๆ ในเอเชียอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงเวียดนาม ธุรกิจของเราจะประสบความสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อเราสามารถมอบความสะดวกสบาย และเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่น่าเชื่อถือ รวมถึงเป็นธนาคารที่ส่งเสริมให้ลูกค้าชาวเวียดนามสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตในขณะนี้ ด้วยการโฟกัสไปที่ความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ"

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ