ชัยวัฒน์ มอบตัวDSI คดีน่วมฆ่าบิลลี่ ยันเป็นผู้บริสุทธิ์พร้อมสู้คดี



นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 ในฐานะอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี  พร้อม นายบุญแทน บุษราคำ ,นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ รวม 4 คน ผู้ต้องหาในคดีคดีฆาตกรรมนายพอละจี หรือ บิลลี่ รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ

หลังจากวานนี้ (11 พ.ย. 62 ) ศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ใน 6 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้จำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น , ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย , ร่วมกันปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด  และ ขออหาร่วมกันโดยทุจริตเพื่ออำพรางคดี 

โดยนายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนและลูกน้องที่ถูกออกหมายจับได้เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษซึ่งทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบปากคำ รวมทั้งยังต้องการขอเข้าไปดูเรื่องข้อหาพยานหลักฐานที่ ทางดีเอสไอได้นำไปยื่นจ่อศาล เพื่อขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ โดยส่วนตัวได้ตั้งข้อสังเกตว่า  เหตุใดทางDSI จึงไปขอหมายจับกับศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง เนื่องจากศาลนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีการทุจริตมากกว่าคดีทางอาญา อีกทั้งทางDSI ยังสามารถหาพยานหลักฐาน ทั้งถังน้ำมัน ชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ จนกระทั่งนำไปสู่การออกหมายจับได้ภายในระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งถือรวดเร็วมาก  

นอกจากนี้ นายชัยวัฒน์ ยืนยันว่าตนเองและลูกน้องไม่เคยหลบหนี และตลอดระยะเวลาของการรับราชการตนเองทวงคืนรักษาป่าให้กับประเทศไทยมาตลอดแต่กลับถูกสร้างเรื่องราว ทั้งจากสื่อจนไม่มีที่ยืนในสังคม 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในวันนี้ ดีเอสไอ ได้แบ่งกำลังออกเป็น 4-5 ชุด เพื่อปฏิบัติการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของบิลลี่ ซึ่งพื้นที่หนึ่งในนั้นคือ ไร่ชัยราชพฤกษ์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ในคืนวันเกิดเหตุที่บิลลี่หายตัวไป และจากหลักฐานกล้องวงจรปิด พบว่ารถมุ่งหน้าไปทางดังกล่าวด้วย

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ