“นนท์ ธนนท์” อาสาพ่องาน พาแฟนสานต่อ ร่วมอนุรักษ์ป่าชายเลน เชื่อ... ทุกคนร่วมมือ



 เรียกว่าก่อนหน้านี้เราจะเห็นหนุ่ม “นนท์ - ธนนท์ จำเริญ” กับเสียงที่อบอุ่นละมุน ที่นอกจากฝีมือการร้องเพลง สะกดใจสาว ๆ กันแล้ว รวมทั้งงานในวงการบันเทิงหลาย ๆ ด้านที่ชวนให้แฟน ๆ ฟิน อิน  และหลงรักเสียงอันมีเสน่ห์ของเขากันแล้ว สำหรับหนุ่ม “นนท์” และที่ขาดไม่ได้เลยกับอีกหนึ่งบทบาท ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยอาสาพาแฟนเพลงร่วมกันล่องเรือเก็บขยะกันที่คลองลาดพร้าว เพื่อช่วยลดขยะพาลสติก กับ โครงการทำดีมีผลต่อหัวใจ จัดโดยรายการคิดเพื่อชีวิตยั่งยืน แฟนเพจ CP for Sustainability  https://www.facebook.com/CPGroupSustainability/  สนับสนุนโดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยล่าสุด หนุ่ม “นนท์” ก็ไม่รอช้า เป็นพ่องานสานต่อเนื่องเพื่อเราจะได้มีสภาพแวดล้อมที่ดี มีอากาศที่บริสุทธิ์  โดยครั้งนี้ ชวนแฟน ๆ #ไปตามประแส มาช่วยกันเก็บขยะ ร่วมกันอนุรักษ์ป่าชายเลนกันที่ ปากน้ำประแส จังหวัดระยอง ส่วนกิจกรรมบรรยากาศในงานจะเป็นอย่างไรนั้น ไปฟังเจ้าตัวเล่ากันเลย

  “ครับ มีครั้งแรก ก็ต้องมีครั้งต่อ ๆ ไป ครั้งที่แล้วต้องขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนมาก ๆ ครับ ที่ช่วยกันเป็นกระบอกเสียง  และในโครงการทำดีมีผลต่อหัวใจ ครั้ง ที่ 2 นี้ ยังคงอยากให้ทั้งตัวผมเอง ทุก ๆ คน ตระหนักถึงการทิ้งขยะ การคัดแยกขยะ ที่แม้วันนี้อาจจะช้าไป แต่ยังไม่สายไปแน่นอนครับ วันนี้เราก็อาสามากันที่ ปากน้ำประแส  จังหวัดระยอง อยากให้หลาย ๆ คนได้ทราบความสำคัญ เผื่อน้อง ๆ เยาวชนรุ่นใหม่ ช่วยกันสานต่อ ๆ ไป เพราะป่าชายเลนก็เหมือนอู่ข้าวอู่น้ำของพวกเรา เป็นทั้ง บ้าน ของ กุ้ง หอย ปู ปลา ถ้าไม่มีป่าชายเลน สัตว์น้ำนานาชนิด ก็ไม่มีที่อยู่อาศัย พวกเราเองก็จะแย่ ทั้งชาวประมงในพื้นที่เองก็ขาดรายได้ เพราะธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ก็มีคนมาเที่ยว ชาวบ้านมีรายได้ และป่าชายเลนช่วยให้น้ำไม่ถูกกัดเซาะ น้ำก็จะไม่ท่วม อันนี้ค่อนข้างสำคัญมาก ๆ ครับ

ถ้าเราสามารถช่วยกันป้องกันได้ พวกเราสามารถลงมือทำกันคนละเล็กละน้อย วันนี้เลยอาสาชวนแฟน ๆ มาช่วยกันเก็บขยะ โดยการนั่งรถสามล้อบริเวณริมป่าชายเลน รวมทั้งเก็บและคัดแยกขยะ เพื่อทำให้ป่าชายเลนของเราสวยงาม สัตว์น้ำเองก็จะได้มีที่อยู่อาศัยที่อุดมสมบูรณ์ บรรยากาศในวันนี้ทุกคนรวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่เองต่างช่วยกัน อิ่มใจ แล้วยังมีความสุขกับรอยยิ้มที่ทุกคนมอบให้กันด้วยครับ ที่สำคัญเราได้พาแฟน ๆ มาเรียนรู้ความสำคัญของระบบนิเวศชายฝั่ง ผ่านการท่องเที่ยว นั่งสามล้อท่องเที่ยวชุมชนบ้านเก่าริมน้ำ วิถีชุมชนประแส จะเห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านการสร้างรายได้จากทรัพยากรธรรมชาติ เชื่อว่าแฟน ๆ พี่ ๆ ที่มากันในวันนี้ทุกคนกลับบ้านไปพร้อมรอยยิ้ม 

รวมถึงตระหนักการทิ้งขยะ การแยกขยะ มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ เพราะขยะที่เกิดนั้น มาจากพวกเรา ไม่ว่าเราไปเที่ยวที่ไหน เราอาจจะต้องช่วยกันหันมาใส่ใจกันมากขึ้น  ปัญหาสิ่งแวดล้อมก็จะค่อย ๆ หายไปครับ ยิ่งทำให้สิ่งแวดล้อมรอบตัวเราก็จะหน้าอยู่มากขึ้น ครั้งนี้ก็ต้องขอบคุณพี่ ๆ ซีพีอาสาทุกท่าน แฟนคลับทุกคน และที่ขาดไม่ได้พี่ ๆ ชาวบ้านในพื้นที่ ส่วนครั้งหน้าเราจะไปจัดกิจกรรมกันที่ไหน ฝากติดตามกันด้วยนะครับ และสำหรับแฟน ๆ ก็สามารถเข้าไปชมกิจกรรมดีๆ แบบนี้ย้อนหลังกันได้ทาง รายการคิดเพื่อชีวิตยั่งยืน  #ทำดีมีผลต่อหัวใจ #ไปตามประแส  ทางแฟนเพจ CP for Sustainability || https://www.facebook.com/CPGroupSustainability/  หรือ Youtube ได้เลย เราจะเห็นว่ามีหลายๆ กิจกรรมรวมถึงแนวทางที่จะช่วยกันลดขยะพลาสติกได้หลายวิธี ลองเข้าไปชมดูกันครับ  ขอบคุณครับ”

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ