หัวเว่ย คลาวด์ เปิดตัว 43 บริการคลาวด์ ขับเคลื่อนโดย Ascend



HUAWEI CONNECT 2019 หัวเว่ยได้เปิดตัวบริการคลาวด์ 43 รายการบนโปรเซสเซอร์ Ascend ตั้งเป้ามอบพลังการประมวลผลขั้นสูง ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการประมวลผลและความเป็นอัจฉริยะได้

 

มร. โหว จินหลง ประธานบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการคลาวด์และ AI ของหัวเว่ย ประกาศความพร้อมการให้บริการของคลาวด์ AI รูปแบบใหม่ถึง 43 รายการ ซึ่งขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Ascend เพื่อ “ปลดปล่อยขุมพลังการประมวลผลอันทรงประสิทธิภาพ และทำให้การใช้งาน AI แพร่หลายยิ่งขึ้น” หนึ่งในบริการใหม่ ๆ ได้แก่ เซิร์ฟเวอร์ AI Elastic Cloud Servers (ECSs) ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลให้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และมีการใช้งานกันอย่างกว้างขวางในการอนุมานข้อมูล AI, เทรนนิ่ง AI และการเทรนการขับขี่อัตโนมัติ  ส่วนบริการใหม่ๆ ชั้นนำของอุตสาหกรรมอื่นๆ รวมถึง

 

  ImageSearch และ Content Moderation ซึ่งได้รับการอัปเกรดด้วยขุมกำลังของโปรเซสเซอร์ Ascend 310 จะมีประสิทธิภาพสูงขึ้นในราคาเพียง 30% ของตลาด ซึ่งถือว่ามีราคาถูกที่สุดในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ การผสานรวมฮาร์ดแวร์-ซอฟต์แวร์ขั้นสูง ผ่านโอเปอเรเตอร์ Acceleration เพื่อรูปภาพฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะ ตลอดจนการปรับโครงสร้างของสถาปัตยกรรมและการคอมเพรสโมเดล  ก็ล้วนช่วยทำให้การประมวลผลรูปภาพมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยประสิทธิภาพที่มากขึ้นนี้จะมาช่วยลดข้อกำหนดของปริมาณงานและทำให้สภาพแวดล้อมในเครือข่ายมีความเป็นระเบียบมากขึ้นอีกด้วย

 

  Knowledge Graph ระดับองค์กรชุดแรกของอุตสาหกรรมช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการสร้าง Knowledge Graph ได้มากถึง 70% โมเดลที่มีข้อมูลสนับสนุนจะช่วยทำให้บริษัทขยายและปรับปรุงการดำเนินธุรกิจได้ง่ายขึ้น โมเดลดังกล่าวยังช่วยขับเคลื่อนการคัดแยกองค์ความรู้ การแมปข้อมูล การรวมข้อมูล และการจัดการวงจรการทำธุรกิจได้แบบครบถ้วนสมบูรณ์ในการดำเนินการเพียงครั้งเดียว โปรเซสเซอร์ Ascend ช่วยให้เราเรียกข้อมูลเอ็นทิตีและความสัมพันธ์กว่าหลายแสนล้านรายการภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที

Octopus บริการคลาวด์เพื่อการขับขี่อัตโนมัติของหัวเว่ย คลาวด์ นั้นขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้าอย่าง CarbonData บริการ Octopus สามารถประมวลผลข้อมูลจำนวนมหาศาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ จัดเก็บข้อมูล Test Drive ได้ในระดับเพตาไบต์ พร้อมรองรับการเรียกข้อมูลถึงหลายแสนล้านรายการได้ภายในไม่กี่วินาที บริการOctopus ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Ascend รุ่น 310 และ 910 และให้บริการเครื่องมือเพื่อระบบอัตโนมัติ (การประมวลผลข้อมูล การเทรน และการจำลอง) ตลอดทั้งกระบวนการขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเร่งความถี่ในการทำข้อมูลซ้ำ ๆ สำหรับอัลกอริทึมการขับขี่อัตโนมัติจากหลายเดือนเหลือเพียงไม่กี่สัปดาห์ พร้อมช่วยให้องค์กรในอุตสาหกรรมยานยนต์พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการขับขี่อัตโนมัติได้อย่างรวดเร็วขึ้นอีกด้วย

 

HUAWEI CONNECT 2019 เป็นงานแฟล็กชิปประจำปีซึ่งหัวเว่ยจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมไอซีทีระดับโลก โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “Advance Intelligence” ที่นครเซี่ยงไฮ้ ระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 2562 หัวเว่ยมุ่งหวังที่จะสร้างแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างและทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมได้ สำหรับลูกค้าและพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ให้โลกอัจฉริยะแห่งอนาคต

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ