Thaitrade.com เตรียมจับมือ FastShip เพิ่มช่องทางส่งสินค้า



กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เตรียมร่วมมือกับ FastShip ผู้ให้บริการด้านการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ในการเพิ่มช่องทางการส่งสินค้าจากไทยสู่ต่างประเทศสำหรับผู้ประกอบการ Thaitrade.com SOOK (Small Order OK) เพื่อให้สามารถส่งสินค้าตรงถึงมือผู้ซื้อทั่วโลกแบบทันใจ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ อยู่ระหว่างหารือกับบริษัท ‘FastShip’ ซึ่งเป็นตัวกลางเชื่อมต่อกับบริษัท Logistic ระหว่างประเทศชั้นนำ อาทิ UPS, Aramex, DHL E-commerce และ FedEx ในการเพิ่มช่องทางการส่งสินค้าระหว่างประเทศแก่ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกผู้ขายบน Thaitrade.com SOOK แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าไทยคุณภาพในรูปแบบค้าปลีก (B2C) ข้ามพรมแดน ซึ่งจะช่วยลดค่าขนส่งให้กับผู้ประกอบการเมื่อเปรียบเทียบกับราคาปกติและจะมีบริการอำนวยความสะดวกในการไปรับสินค้าถึงบ้านพร้อมจุดดรอปสินค้าเกือบ 1,000 จุดทั่วประเทศ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ Customer Support คอยช่วยตอบปัญหาหรือสงสัยต่าง ๆ เรื่องการขนส่งสินค้าอีกด้วย โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ ปัจจุบันเว็บไซต์ Thaitrade.com SOOK รองรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต เดบิต และPayPal รวมทั้งการส่งสินค้าด่วนผ่านบริการ EMS World ของไปรษณีย์ไทยและ DHL Express ที่มอบส่วนลดสูงสุด 30%

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจใช้บริการสามารถสมัครเป็นสมาชิกผู้ขายบนThaitrade.com SOOK เพื่อรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ และติดตามข่าวสารได้ที่ www.thaitrade.comหรือwww.facebook.com/ThaitradeDotCom หรือ DITP Call Center 1169   โทร. 02 507 7825 หรือ e-mail: [email protected]

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ