“มะฮอกกานีงดงาม สืบสานประเพณีไหว้ครู” ที่ วิทยาลัยดุสิตธานี



เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่งสำหรับ วันไหว้ครู หรือ พิธีไหว้ครู ซึ่งการจัดพิธีไหว้ครูนั้นถือเป็นการแสดงความเคารพครูอย่างหนึ่ง โดยส่วนใหญ่จะเป็นวันพฤหัสบดีแรกของภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษานั้น ๆ ให้เป็นวันไหว้ครู โดยตามสถาบันการศึกษาต่าง ๆ จะกำหนดให้พิธีไหว้ครูจัดขึ้นในวันพฤหัสบดี

 

วิทยาลัยดุสิตธานี นำโดย ดร. อรรถเวทย์  พฤกษ์สถาพร รักษาการอธิการบดี ร่วมสืบสานจัดงาน “มะฮอกกานีงดงาม สืบสานประเพณีไหว้ครู”  ประจำปีการศึกษา 2562 ประเพณีไหว้ครูถือเป็นเอกลักษณ์อันดีงามของชาวไทยที่ศิษย์ได้แสดงความเคารพ เทิดทูนคุณครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดสรรพวิชาความรู้ให้กับศิษย์ด้วยความรัก ความเมตตา และด้วยความปรารถนาดี ครูบาอาจารย์จึงเป็นบุคคลที่มีความสำคัญที่จะทำให้ศิษย์เรียนจนสำเร็จการศึกษาได้ การไหว้ครูจึงเป็นเสมือนการแสดงความกตัญญู กตเวทิตาคุณ ต่อครูผู้มีพระคุณ

 

โดยในพิธีเริ่มด้วยนักศึกษานำพานพุ่มดอกไม้มอบให้คณาจารย์ ตามด้วยการมอบประกาศนียบัตรให้กับนักศึกษาที่มีผลการเรียนสูงสุดในแต่ละสาขาของแต่ละชั้นปี นักศึกษาผู้ได้รับทุนการศึกษา นักศึกษาที่สร้างชื่อเสียงให้กับวิทยาลัย และคณะกรรมการสโมสรนักศึกษา เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักศึกษา ให้เกิดความพากเพียรทั้งในด้านการเรียน ด้านกิจกรรม และการแข่งขันที่สร้างชื่อเสียงให้กับสถาบันต่อไป    

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 361 7811 - 3  อีเมล [email protected]

หรือที่เว็บไซต์ www.dtc.ac.th

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ