แควนตัส ลงทุนต่อเนื่องเปิดให้บริการห้องพักรับรองผู้โดยสารเฟสแรกที่สนามบินชางฮี



 

 

·       ห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจที่ขยายใหม่เริ่มเปิดให้บริการเมื่อ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

·       ห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสมีกำหนดเปิดให้บริการพฤศจิกายน 2562

·       ห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจสามารถรองรับผู้โดยสารที่ใช้บริการได้เพิ่มขึ้นราวร้อยละ 60

 

กว่าหนึ่งปีแล้วที่ประเทศสิงคโปร์กลับมาเป็นฮับ (ศูนย์กลางการบิน) สายการบินแควนตัสอีกครั้ง ล่าสุดสายการบินเปิดให้บริการห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจที่ขยายเพิ่มเติมด้วยพื้นที่ 24,100 ตารางฟุต รองรับผู้โดยสารที่ใช้บริการแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางฮี สามารถรองรับผู้โดยสารที่เข้าใช้บริการได้กว่า 750 คน โดยพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นเป็นส่วนของที่นั่ง พื้นที่วางโต๊ะและเก้าอี้รับประทานอาหาร ทั้งนี้ห้องพักรับรองผู้โดยสารได้รับการดีไซน์ให้มีเต้าเสียบปล๊กเพื่อรองรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้โดยสารที่เข้าไปใช้บริการได้อย่างเพียงพอ

 

หลังจากนั้นในช่วงปลายปีนี้จะมีการเปิดห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสใหม่ เป็นรูปแบบเดียวกันกับห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่ซิดนีย์ เมลเบิร์น และลอสแองเจลิส ทั้งนี้ห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจและชั้นเฟิร์สคลาสที่สิงคโปร์จะมีที่นั่งรองรับผู้โดยสารรวมกันมากกว่า 800 คน

 

มร.นาเร็น คูมาร์ รักษาการประธานกรรมการบริหารสายการบินแควนตัสเส้นทางบินต่างประเทศ เผยว่า “การลงทุนห้องพักรับรองผู้โดยสารเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของสายการบินแควนตัสสายการบินแห่งชาติประเทศออสเตรเลียในการปรับปรุงประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารที่เดินทางมายังทวีปเอเชีย สิงคโปร์เป็นฮับ (ศูนย์กลางการบิน) ของสายการบินแควนตัสที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศออสเตรเลีย โดยราวร้อยละ 50  ของผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินภายใต้แควนตัสกรุ๊ปปัจจุบันอยู่ในเอเชีย หรือเพิ่มขึ้นราวร้อยละ 30 จากเมื่อ 8 ปีก่อนหน้า การที่สายการบินแควนตัสใช้สิงคโปร์กลับมาเป็นฮับการบินอีกครั้งทำให้เราเห็นดีมานด์การเดินทางในห้องโดยสารระดับพรีเมียม คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นร้อยละ 60 ซึ่งการลงทุนด้วยเม็ดเงินมหาศาลหลายร้อยล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในการขยายห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจและห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสใหม่จะช่วยส่งเสริมประสบการณ์ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารในการเดินทางมายังเอเชียได้เป็นอย่างดียิ่ง”

 

ความโดดเด่นในห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2556 ในปัจจุบัน ได้แก่

o   ดีไซน์ที่สวยเก๋ ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมสไตล์สิงคโปร์

o   เมนูอาหารรังสรรค์โดยมร.นีล เพอร์รี่ ตามสไตล์ร้านอาหารร็อคพูล โดยมีจานพิเศษที่เป็นรายการอาหารยอดนิยมในภูมิภาค เช่น ละก์ซาไก่ (ก๋วยเตี๋ยวแกง) และหมูสามชั้นย่างตามออเดอร์

o   รายการอาหารมื้อเย็นรวมอาหารจานพิเศษประจำวัน อาหารปรุงสดใหม่ บุฟเฟ่ต์และอาหารว่างบริเวณเคาน์เตอร์บาร์

o   ค้อกเทลรสชาติเยี่ยม พร้อมไวน์ออสเตรเลียแบบพรีเมียมและบริการจากบาริสต้า

o   บริการจากโซฟิเทลเหมือนกับที่ให้บริการในห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่ซิดนีย์ เมลเบิร์น และลอสแองเจลิส

o   ห้องอาบน้ำ 20 ห้อง โทรทัศน์ขนาดจอ 80 นิ้ว พื้นที่ทำงาน พักผ่อน และรับประทานอาหารภายในบริเวณห้องพักรับรองผู้โดยสาร

 

ปัจจุบันสายการบินแควนตัสให้บริการเที่ยวบินไป-กลับจากประเทศสิงคโปร์กว่า 50 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  เป็นหนึ่งในสายการบินต่างชาติรายใหญ่ที่สุดที่ให้บริการออกจากสนามบินชางฮี รวมทั้งให้บริการต่อเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) ที่ให้บริการโดยสายการบินเจ๊ทสตาร์เอเชียไปยัง 16 เมืองใน 8 ประเทศ หรือมากกว่า  210 เที่ยวบิน นอกจากนั้นสายการบินแควนตัสยังให้บริการระหว่างสิงคโปร์และลอนดอนประเทศอังกฤษ รวมทั้งมีเน็ทเวิร์คที่แข็งแกร่งช่วยให้ผู้โดยสารสามารถต่อเที่ยวบินเจ๊ทสตาร์เอเชียทั่วภูมิภาคได้โดยสะดวก

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ