'หนึ่งเดียวในโลก'

 

**ปลื้มใจที่เห็น'แม่~หนึ่งเดียวในโลกของทุกคน'มีรอยยิ้ม หลังลูกๆไปเยี่ยม ปรนนิบัติขอพร ซึ่งความใกล้ชิดที่ลูกๆได้พูดได้คุยกับท่าน ถือเป็นอาหารหล่อเลี้ยงหัวใจ มากกว่าวัตถุสิ่งนอกกายหรือเงินทอง..ไม่เช่นนั้นคงไม่ได้เห็นคำอมตะวาจา'แม่ผู้สร้างโลก'มาเป็นแน่

 

**ฟังคำพระเทศนา ตอนหนึ่งว่า แม่เป็นผู้ให้ ทั้งให้อบรมสั่งสอน ดูแล ส่งเสีย แม้ว่าขณะให้การอบรม ลูกจะเบื่อหน่าย,ไม่ยอมเชื่อฟัง แต่แม่ก็ยังทำหน้าที่อบรมสั่งสอนต่อ เพื่อให้ลูกเป็นคนดีอยู่ในครอบครัวและสังคมต่อไปได้..โดยในภาพที่เห็นเป็นประจักษ์ เจ้าอาวาสวัดลำภูรา จ.ตรัง ได้ทำหน้าที่ลูก โดยท่านพึงปฎิบัติไปเยี่ยมดูแลโยมแม่อยู่เป็นนิจ

 

**กำหนดร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายพ่อท่านสุข  ฐิตธมฺโม อดีตเจ้าอาวาสวัดลำภูรา เนื่องในโอกาสครบรอบคล้ายวันถึงมรณภาพ ปีที่ 43วันพุธที่ 28 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น.   ณ วัดลำภูรา ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

กำหนดการดังนี้
พระพรหมจริยาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนใต้ วัดกะพังสุรินทร์ พระอารามหลวง กล่าวสัมโมทนียกถา 

พระสงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูป สวดพระพุทธมนต์
มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน

ถวายภัตตาหาร แด่พระภิกษุสามเณร ประมาณ 80 รูป

 

ผู้มีจิตศรัทธา มีความประสงค์จะร่วมเป็นเจ้าภาพ ภัตตาหาร,ปัจจัยถวายพระ,ร่วมมอบทุนการศึกษา ติดต่อทางวัดลำภูรา โทรฯ 089-588-6477

 

**ผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะผลไม้ ประเทศไทยผลิตได้ไม่น้อยหน้ากว่าประเทศอื่นทั่วโลก แต่จะบริหารจัดการอย่างไร เพื่อให้ผลผลิตอยู่ในขั้นพรีเมี่ยม สามารถขายหมุนเวียนในประเทศ และส่งออกในต่างประเทศได้ โดยที่เกษตรกรที่อาบเหงื่อ ออกแรง,ลงทุน ลืมตาอ้าปากได้ ซึ่งกลไกทั้งภาครัฐฯและเอกชน ต้องร่วมกันจับมือแก้ปัญหานี้

 

**พลวัตโลกที่เปลี่ยนไป ทุนใหญ่จ้องฮุบทุนเล็ก ผู้ประกอบการรายย่อย โชว์ห่วย,การแลกเปลี่ยนผลผลิตในหมู่บ้านล้มตายเรียบ ซึ่ง หากผู้บริโภคหรือคนในครอบครัว ไม่มีสติ โดยไม่วางแผนบริหารจัดการมาตั้งแต่ต้น จะเกิดอาการ'ล้ม'ไม่เป็นท่า ซึ่งขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านลดการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย โดยออมเก็บไว้ใช้ในอนาคตบ้าง อย่างน้อยสุด..เพื่อคุณภาพชีวิตของทุกท่านเอง

 

เขียน : ต้นไม้ politics