อะโดบีเปิดตัว Adobe Sign รองรับดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นครั้งแรกสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี

อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดตัว Adobe Sign สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (SMB) นำ ความสามารถ e-signature หรือลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ มาปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ในธุรกิจขนาดเล็ก  ผลการศึกษาล่าสุดของอะโดบีชี้ว่า พนักงานในองค์กรธุรกิจขนาดเล็กจัดอันดับให้กระบวนการทำงานที่ใช้เอกสารในรูปแบบของกระดาษเป็นอุปสรรคที่สำคัญที่สุดต่อการดำเนินธุรกิจ โดย 75 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าตนเองยังคงเซ็นเอกสารโดยใช้ปากกาและกระดาษ  ทั้งนี้ Adobe Sign สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เมื่อใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีด้านเอกสารชั้นนำอื่นๆ เช่น Adobe Scan และ Adobe Acrobat จะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานแบบเดิมๆ ที่พึ่งพาลายเซ็นให้กลายเป็นรูปแบบดิจิทัล เช่น การลงทะเบียนลูกค้ารายใหม่ สัญญาและการอนุมัติ การชำระเงินและใบเรียกเก็บเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย  นอกจากนี้ สำหรับผู้ใช้ที่ทำงานอิสระ Adobe Sign ได้ถูกผนวกรวมเข้ากับโปรแกรม Acrobat Reader บนเดสก์ท็อป ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้หลายร้อยล้านคนทั่วโลกที่ติดตั้งโปรแกรม Reader สามารถส่งเอกสารสำหรับการเซ็นชื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ฟรีสองฉบับต่อเดือน

 

แอชลีย์ สติล รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Adobe Document Cloud กล่าวว่า “ธุรกิจขนาดเล็กหลายล้านรายทั่วโลกไว้วางใจเลือกใช้เทคโนโลยีของอะโดบีเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับงานเอกสาร เช่น การแปลงเอกสารเป็นรูปแบบดิจิทัลด้วย Adobe Scan, การสร้าง ตรวจทาน และแก้ไขไฟล์ PDF ด้วย Adobe Acrobat และการเข้าถึงบริการ PDF ที่เปี่ยมประสิทธิภาพจาก Microsoft Office 365 โดยตรง  และตอนนี้ Adobe Sign สำหรับธุรกิจขนาดเล็กจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยเติมเต็มกระบวนการจัดการเอกสารภายในบริษัทขนาดเล็กให้สามารถทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลอย่างเต็มตัวได้”

 

A screenshot of a cell phone

Description automatically generated

เริ่มต้นใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ฟรีด้วย Acrobat Reader


อะโดบีผนวกรวม Adobe Sign โซลูชั่นลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุด เข้ากับโปรแกรมเดสก์ท็อป Acrobat Reader โดยหากผู้ใช้ต้องการให้ผู้อื่นเซ็นเอกสาร ก็จะสามารถส่งเอกสารสำหรับการเซ็นชื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ฟรีสองฉบับต่อเดือน  ฟังก์ชั่นนี้จะพร้อมใช้งานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าสำหรับผู้ใช้หลายร้อยล้านคนทั่วโลกที่อัพเกรดเป็น Acrobat Reader เวอร์ชั่นล่าสุด

 

แนะนำ Adobe Sign สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก




บริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 ส่วนใหญ่ไว้วางใจเลือกใช้ Adobe Sign สำหรับการเซ็นชื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่รวดเร็วและปลอดภัย ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ควบคู่ไปกับการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่พนักงานและลูกค้า  นอกเหนือจากในส่วนขององค์กรขนาดใหญ่แล้ว อะโดบียังนำเสนอ Adobe Sign สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งจะช่วยให้บริษัทขนาดเล็กหลายล้านบริษัทสามารถดึงดูดลูกค้ารายใหม่ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าที่มีอยู่ และว่าจ้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยเสียค่าบริการที่ไม่แพงจนเกินไป  ทั้งนี้ ธุรกิจขนาดเล็กของคุณจะสามารถ:

 

  • ลงทะเบียนลูกค้าได้โดยตรงจากเว็บไซต์ของคุณ: แบบฟอร์ม PDF ถูกใช้งานสำหรับทุกสิ่ง ตั้งแต่การเก็บรวบรวมข้อมูลติดต่อของลูกค้า ไปจนถึงการให้ลูกค้าเซ็นชื่อในสัญญาบริการ  อย่างไรก็ดี การจัดส่ง PDF ที่ลูกค้าจะต้องดาวน์โหลด พิมพ์ออกมา เซ็นชื่อด้วยปากกา แล้วส่งอีเมลกลับมา เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก  แต่ตอนนี้คุณสามารถแปลงแบบฟอร์ม PDF ที่มีอยู่ให้เป็นเว็บฟอร์มทางออนไลน์โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าสามารถโต้ตอบกับแบรนด์ของคุณด้วยวิธีการที่ทันสมัยและเป็นรูปแบบดิจิทัลอย่างสมบูรณ์
  • เปิดโอกาสให้ลูกค้าลูกค้าเซ็นชื่อและชำระค่าบริการในขั้นตอนเดียว: วิธีหนึ่งที่จะทำให้คุณสูญเสียลูกค้ารายใหม่ๆ อย่างแน่นอนก็คือ การกำหนดให้ลูกค้าดำเนินการหลายขั้นตอนมากเกินไปสำหรับการซื้อสินค้าหรือบริการ  เมื่อลูกค้าเซ็นสัญญาทางออนไลน์ เช่น ในกรณีที่สมัครเป็นสมาชิกสปอร์ตคลับ การให้ลูกค้าไปยังอีกแบบฟอร์มหนึ่งเพื่อชำระเงินอาจทำให้คุณเสี่ยงต่อการสูญเสียลูกค้า  อย่างไรก็ดี ด้วยการผนวกรวมเข้ากับ Braintree ซึ่งเป็นบริการของ PayPal ตอนนี้ธุรกิจขนาดเล็กก็สามารถรับชำระเงินได้อย่างง่ายดายในทันทีที่ลูกค้ากรอกและเซ็นชื่อในแบบฟอร์ม
  • ส่งแบบฟอร์มเดียวไปยังผู้รับหลายร้อยคนในคราวเดียวกัน: บริษัทขนาดเล็กมักจะจำเป็นต้องส่งข้อตกลงมาตรฐานไปยังผู้รับจำนวนมากสำหรับการเซ็นชื่อ เช่น สโมสรกิจกรรมผจญภัยกลางแจ้งที่ต้องการให้สมาชิกกว่าหนึ่งร้อยคนเซ็นชื่อในหนังสือสละสิทธิ์การเรียกร้องสำหรับการปีนเขา  การส่งแบบฟอร์มให้แก่ผู้รับทีละคนนับเป็นเรื่องที่เสียเวลา และยากที่จะตรวจสอบติดตามการตอบกลับ  แต่ตอนนี้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถรวบรวมลายเซ็นจากลูกค้าหลายสิบหรือหลายร้อยรายได้ในคราวเดียวกันด้วยการคลิกเพียงปุ่มเดียว และสามารถตรวจสอบได้ว่ามีลายเซ็นของใครบ้างที่ขาดหายไป

 

พนักงานในธุรกิจขนาดเล็กวุ่นวายกับงานเอกสารจำนวนมาก

 

สำหรับธุรกิจขนาดเล็กกว่า 30 ล้านรายในสหรัฐฯ งานเอกสารบั่นทอนประสิทธิภาพการทำงานเป็นอย่างมาก  ล่าสุดอะโดบีได้สำรวจความคิดเห็นของพนักงาน 500 คนในธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐฯ ซึ่งต้องทำงานกับเอกสารและสัญญาต่างๆ และพบว่า สามในสี่ (75%) ของพนักงานที่ตอบแบบสอบถามยังคงใช้ปากกาและกระดาษในการเซ็นชื่อในเอกสาร  นอกจากนี้ พนักงานบริษัทขนาดเล็กส่วนใหญ่ (84%) ระบุว่าจำเป็นที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนจากกระบวนการทำงานที่ใช้กระดาษไปสู่รูปแบบดิจิทัล  แต่กระนั้น มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น (3%) ที่ได้เริ่มต้นดำเนินการดังกล่าว  ทั้งนี้ เกือบครึ่งหนึ่ง (42%) ของพนักงานในบริษัทขนาดเล็กรายงานว่า กระบวนการที่ใช้กระดาษบั่นทอนประสิทธิภาพการทำงาน โดยนับเป็นอุปสรรคสำคัญที่สุดต่อการปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ  นอกจากนั้น รายงานของฟอเรสเตอร์ (Forrester) ยังระบุว่า เอกสารแต่ละฉบับที่ถูกเซ็นชื่อด้วยปากกาต้องใช้เวลา 1.3 ชั่วโมงทำงาน และค่าใช้จ่าย 11 ดอลลาร์  นั่นหมายความว่าบริษัทขนาดเล็กในสหรัฐฯ จะสามารถประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมากหากเปลี่ยนไปใช้ลายเซ็นแบบอิเล็กทรอนิกส์  ดูผลการศึกษาฉบับเต็มได้ https://theblog.adobe.com/adobe-sign-for-small-business-helps-small-companies-digitize

 

บ็อบบี้ เบิร์ก นักออกแบบภายใน ผู้ก่อตั้งบริษัท Bobby Berk และสมาชิกของ fab 5 ในรายการโทรทัศน์ Queer Eye กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีของอะโดบีช่วยให้ผมทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ผมทำงานนอกสถานที่และติดต่อสื่อสารกับทีมงานเป็นประจำ และผมคงไม่สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากขนาดนี้ถ้าไม่มีโปรแกรม Adobe Scan หรือ Acrobat  และตอนนี้ Adobe Sign ช่วยให้ผมเซ็นชื่อรับรองในสัญญาและเอกสารพรีเซนเทชั่นได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่วินาที  ผมจึงสามารถทุ่มเทให้กับกระบวนการสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ แทนที่จะต้องวุ่นวายกับงานเอกสาร”

การวางจำหน่าย

เครื่องมือและบริการใหม่ๆ ของ Adobe Document Cloud ใน Acrobat Reader, Adobe Sign และ Adobe Sign พร้อมใช้งานแล้ว  ไปที่เว็บไซต์ acrobat.adobe.com เพื่ออัพเดตหรือดาวน์โหลด

 

ลิงค์ที่มีประโยชน์:

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ