3 นิยายแปลสัญชาติเกาหลีที่ควรค่าแก่การครอบครอง



3 นิยายแปลสัญชาติเกาหลีที่ควรค่าแก่การครอบครอง

(ลิขสิทธิ์แปลไทยโดย แพรวนิยายแปล)

หลังจากภาพยนตร์และซีรีส์เกาหลีได้ครองความนิยมมาอย่างยาวนาน ด้านกระแสนิยายแปลเกาหลีก็กำลังเข้ามาบุกตลาดกลุ่มนักอ่านไทยเช่นเดียวกัน ด้วยพล็อตเรื่องที่มีสไตล์แปลกใหม่ และเนื้อเรื่องที่เข้มข้นในแบบฉบับเกาหลี

ถือเป็นข่าวดีที่ แพรวนิยายแปล สำนักพิมพ์ในเครือบริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ได้นำนิยายติดอันดับขายดีจากเกาหลีคัดสรรมาเพื่อนักอ่านไทย หลังจากเป็นสำนักพิมพ์รายใหญ่ที่จัดพิมพ์นิยายแปลขายดีสูงสุด ได้รับลิขสิทธิ์จัดพิมพ์ 3 นิยายเกาหลีที่ดีที่สุดในแต่ละหมวด ได้แก่  ถ้าวันหนึ่งนั้น...ฉันตายมีอะไรในสวนหลังบ้าน, ถึงจะเปลี่ยนร้อยหน้าก็จะตามฆ่าแกให้ได้ การันตีคุณภาพจากการครองอันดับ 1 ในหมวดYoung Adults ,Thriller และ Mystery ยาวนานหลายปีซ้อน นับเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่สำหรับนักอ่านที่เคยติดใจกับผลงานนิยายแปลญี่ปุ่น ให้ได้รู้จักกับวรรณกรรมอันทรงคุณค่าจากฝั่งเกาหลีกันอีกด้วย เริ่มจาก

 

ถ้าวันหนึ่งนั้น...ฉันตาย พลังของหนังสือเล่มนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ Bestseller อับดับ 1 เว็บไซต์ Kyobobook หมวด Young Adults  หลายปีซ้อน โดยมียอดขายรวมแล้วกว่า 400,000 เล่มเลยทีเดียวเรื่องราวที่จะทำให้วัยรุ่นก้าวข้ามผ่านปัญหาหรือความรู้สึกหนักหนาไปได้ เพื่อให้รู้ว่าจริงๆ แล้วโลกนี้ไม่ใช่เขาเพียงคนเดียวที่เจอปัญหา เพราะในชั่วชีวิตหนึ่งเราทุกคนล้วนมีความรู้สึกอยากหายไปจากโลกนี้…สักครั้ง

เรื่องย่อ ในหน้าแรกของไดอารี่เขียนไว้ว่า “ถ้าวันหนึ่งฉันตาย การตายของฉันจะมีความหมายกับใครไหมนะ”  นี่คือไดอารี่ของเจจุน เพื่อนเพียงคนเดียวเท่านั้นในโรงเรียนใหม่ที่ฉันย้ายมา เพราะเจอมรสุมชีวิตหนักหนา ทั้งพ่อกับแม่เลิกกัน ต้องแยกจากน้องชาย ทำให้ฉันกลายเป็นเด็กเก็บกดและดูเรียบร้อยในสายตาคนอื่น เจจุนเป็นคนเดียวเท่านั้นที่เข้ามาสนิทกับฉัน แต่เขาก็กลับมาตายไปอย่างเป็นปริศนา เจจุนตายเพราะอะไรกันแน่ และการตายของเขาได้สื่ออะไรมาถึงฉันบ้างไหม

 

มีอะไรในสวนหลังบ้าน จุดเริ่มต้นความลับที่สะเทือนทุกความรู้สึกจนติดอันดับ Bestseller อันดับ 1 เว็บไซต์ Kyobobook หมวด Thriller เรื่องราวที่จะช่วยปลดล็อกความรู้สึกของคุณออกมา ในความสัมพันธ์บางครั้งไม่ต้องซับซ้อน หรือซ่อนสิ่งใดเอาไว้ ความอ่อนแอเป็นเรื่องธรรมดา ความไม่สมบูรณ์พร้อมก็เป็นเรื่องธรรมดาเช่นกัน นิยายเรื่องนี้ผู้เขียนใช้ภาพหน้าต่างของบ้านสะท้อนให้เห็นตัวตนของมนุษย์ เทียบให้เห็นภาพอย่างชัดเจนระหว่างคนที่ป็นเจ้าของหน้าต่างซึ่งอยู่ภายใน กับคนที่เฝ้ามองจากภายนอก สิ่งที่คนอื่นคิดกับสิ่งที่เราเป็นอาจไม่ใชสิ่งเดียวกัน และแม้คนภายนอกจะอิจฉาเจ้าของหน้าต่างบานนั้นเพียงใด หากเจ้าของหน้าต่างไม่รู้สึกมีความสุขก็ไร้ความหมาย

เรื่องย่อ เรื่องราวคู่ขนานระหว่างสองสาว ‘คิมจูรัน’ กับ ‘ซังอึน’ เต็มไปด้วยปมขัดแย้งในใจ จุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรม ทั้งหมดอยู่ที่ตัวตนในช่วงก่อนแต่งงานกับหลังแต่งงานที่เปลี่ยนไป เหมือนคำพูดของซังอึนที่ว่า 'ความสัมพันธ์ของฉันกับสามีไม่ได้เลวร้าย และไม่ได้เหมือนตกอยู่ในขุมนรกมาตัง้ แต่แรก ตอนนั้น ฉันเสแสร้งเป็นคนดีกว่าที่ตัวเองเป็น สามีเองก็เช่นกัน ช่วงที่เราคบกันจึงเป็นคู่รักที่เหมาะสมกันมาก...‘ ถ้างั้น หลังจากตัวตนที่แท้จริงถูกเปิดเผยขึ้น บทสรุปจะเป็นอย่างไร คำตอบอยู่ที่บทสุดท้ายของนิยายเล่มนี้

 

ถึงจะเปลี่ยนร้อยหน้าก็จะตามฆ่าแกให้ได้ จากผลงานของผู้กำกับภาพยนตร์ A Mystery of the Cube ที่ชนะเลิศรางวัลก่อนผันตัวเป็นนักเขียนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเขียนแนวใหม่ที่น่าจับตามองของนวนิยายแนว Mystery ติดอันดับขายดี 1 ใน 5 นิยายที่ขายดีในเว็บไซต์ Kyobobook ของเกาหลีอย่างยาวนาน หนังสือเล่มนี้ได้เปิดประเด็นสะเทือนประวัติศาสตร์โลก หากมีคนบอกว่า ‘ฮิตเลอร์’ ยังไม่ตาย ถ้าคุณคือเหยื่อที่ถูกกระทำ คุณจะเลือกทำอย่างไร ระหว่างเจ็บช้ำโดดเดี่ยว หรือตามฆ่าทุกครั้งไป

เรื่องย่อ ปี 1969 เกิดเหตุฆาตกรรมที่โรงละครแห่งหนึ่งบนถนนบรอดเวย์ ผู้ตายเป็นเด็กหนุ่มอายุ 17 ปี ชื่อ อดัม สเปนเซอร์ เขาถูกเบาว์มันยิงเข้าด้วยกระสุนรวม 5 นัด จนตาย  เบาว์มันยอมมอบตัวด้วยสีหน้าที่ไร้ความกังวลใดๆ เขายอมรับโทษประหารชีวิต และคำขอสุดท้ายของเขาคือขอเพียงได้พบนักข่าวสาวชื่อ คริสติน เพื่อบอกเล่าถึงเหตุผลที่เขาฆ่าอดัม เพราะเบาว์มันเชื่อว่า คนที่เขาตามล่าอยู่นั้นคือ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์!!

นับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกสำหรับสำนักพิมพ์รายใหญ่ ในการจัดพิมพ์วรรณกรรมสัญชาติเกาหลีที่มีความแปลกใหม่ ด้วยวิธีการนำเสนอที่น่าติดตาม ผสมผสานความสนุกสนานและลุ้นระทึก ด้วยพล็อตเรื่องที่มีลำดับ ก่อนจะนำไปสู่การปลดล็อคปมที่จับใจจนหน้าสุดท้าย รวมถึงการสอดแทรกบริบทของสังคมเกาหลีที่นำเสนออยู่ตลอดทั้งเรื่อง เรียกได้ว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

พบกับการผลงานวรรณกรรมยอดขายอันดับ 1 จากเกาหลีกับหนังสือแพรวนิยายแปล 3 เรื่อง 3 รสชาติ ถ้าวันหนึ่งนั้น...ฉันตาย, มีอะไรในสวนหลังบ้าน, ถึงจะเปลี่ยนร้อยหน้าก็จะตามฆ่าแกให้ได้ วางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่าน www.amarinbooks.com