สัมผัสเสน่ห์ของฤดูร้อนแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ๆกับเทศกาลดอกไม้ไฟ



สัมผัสเสน่ห์ของฤดูร้อนแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ๆกับเทศกาลดอกไม้ไฟในคันโตที่คุณไม่ควรพลาด

 

เทศกาลท่องเที่ยวในช่วงหน้าร้อนของญี่ปุ่นถือเป็นช่วงเวลาพิเศษที่คุณไม่ควรพลาด โดยเฉพาะในภูมิภาคคันโตที่มีเทศกาลดอกไม้ไฟมากมายมาแต่งแต้มสีสันให้กับท้องฟ้ายามค่ำคืนโดยมีทัศนียภาพที่สวยงามของประเทศญี่ปุ่นเป็นฉากหลัง การสวมชุดยูกาตะออกไปชมดอกไม้ไฟพร้อมกับรับลมเย็นๆ ยามค่ำคืน ถือเป็นเสน่ห์ของฤดูร้อนแบบฉบับญี่ปุ่นที่ต้องไปลองสัมผัสด้วยตัวคุณเองสักครั้ง ในวันนี้เรามีเทศกาลดอกไม้ไฟทั้งในโตเกียวและจังหวัดในภูมิภาคคันโตที่มีชื่อเสียงและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาฝากกัน

 

 

2.jpg

เทศกาลดอกไม้ไฟโยโกฮาม่า Sparkling Twilight (คานากาวะ)

ดื่มด่ำกับวิวยามค่ำคืนที่สวยงามของอ่าวโยโกฮาม่า พร้อมชมดอกไม้ไฟที่จุดอย่างตระการตามากกว่า 3,000 ดวง โดยมีความพิเศษคือการออกแบบโชว์โดยใช้ดอกไม้ไฟที่มีทั้งลวดลายสวยงามตามแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม และลวดลายที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ได้อย่างน่าสนใจ

วัน:        เสาร์ที่ 13 กรกฎาคม และอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562

เวลา:      19:30 - 20:00 น.

สถานที่จัดงาน: สวนยามาชิตะ โยโกฮาม่าซิตี้

การเดินทาง: เดิน 5 นาทีจากสถานีรถไฟ Motomachi-Chukagai

 

 

3.jpg

 

งานแสดงดอกไม้ไฟ แม่น้ำโทะเนะ ครั้งที่ 34 (อิบาระกิ)

เทศกาลดอกไม้ไฟที่ขึ้นชื่อในเรื่องการแสดงประกอบเสียงดนตรี ที่เรียกกันว่า สตาร์ไมน์ (Starmine) อย่างตื่นตาตื่นใจเพราะมีการจุดดอกไม้ไฟมากกว่า 23,000 ดวงเริงระบำบนท้องฟ้าไปตามเสียงเพลง รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์แสนพิเศษที่ไม่เหมือนที่ไหนอย่างแน่นอน

วัน:        เสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2562

เวลา:      19:30 - 21:00 น.

สถานที่จัดงาน: สวน Kasenjiki Green Park ริมแม่น้ำโทะเนะ

การเดินทาง: ลงรถไฟที่สถานี Tobu-Dobutsukoen แล้วนั่งรถบัสต่ออีก 40 นาที

 

4.jpg

เทศกาลดอกไม้ไฟแม่น้ำสุมิดะ ครั้งที่ 42 (โตเกียว)

ถือเป็นเทศกาลดอกไม้ไฟที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น ในงานมีการจุดดอกไม้ไฟมากกว่า 20,000 ดวงอย่างสว่างไสวเหนือย่านอาซากุสะ ระหว่างชมการจุดดอกไม้ไฟคุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของเมืองเก่าในย่านนี้ จึงให้ความรู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับไปชมดอกไม้ไฟในสมัยเอโดะเลยทีเดียว

วัน:        เสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562

เวลา:      19:30 - 20:30 น.

สถานที่จัดงาน: จุดแรก เริ่มจุดตั้งแต่บริเวณปลายสะพานซากุระ ไปจนถึงต้นสะพานโคโตโตอิ / จุดที่ 2 เริ่มจุดตั้งแต่บริเวณปลายสะพานโคมากาตะ ไปจนถึงต้นสะพานอุมายะ

การเดินทาง: ลงรถไฟที่สถานี Asakusa แล้วเดินเท้าต่อ 15 นาที

 

5.jpg

เทศกาลดอกไม้ไฟ อุทสึโนมิยะ 2019 (โทชิกิ)

เทศกาลดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคคันโต ในงานมีการจุดดอกไม้ไฟมากกว่า 30,000 ดวงแต่งแต้มท้องฟ้ายามค่ำคืนของเมืองอุทสึโนมิยะ ในปีนี้จะจัดขึ้นในธีมสายสัมพันธ์หรือ Kizuna ที่นำดอกไม้ไฟหลากสีสันมาจุดร้อยเรียงสัมพันธ์กันเป็นเรื่องราวเพื่อสร้างความประทับใจให้ผู้ชมอย่างไม่รู้ลืม

วัน:        เสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562

เวลา:      18:30 - 20:30 น.

สถานที่จัดงาน: สวน Dojojuku Greenspace อุทสึโนมิยะซิตี้

การเดินทาง: ลงรถไฟที่สถานี JR Utsunomiya จากนั้นต่อรถบัส 30 นาที แล้วเดินเท้าอีก 16 นาที

 

ท่องเที่ยวภูมิภาคคันโตอย่างสนุกยิ่งขึ้นด้วย JR EAST PASS

คันโตเป็นภูมิภาคขนาดใหญ่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวกระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ การเดินทางจะสะดวกสบายและคุ้มค่ายิ่งขึ้นหากคุณใช้ JR EAST PASS (Tohoku Area)เพราะสามารถขึ้นรถไฟสาย JR TOHOKU ได้แบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยวเป็นเวลา 5 วัน จึงท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกและเจาะลึกมากขึ้น โดยตั๋วผู้ใหญ่จำหน่ายในราคา19,000 เยน และตั๋วเด็กราคา 9,500 เยน (ราคาสำหรับการซื้อจากนอกประเทศญี่ปุ่น ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ JR-EAST) รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่https://www.jreast.co.jp/e/eastpass_t/index.html

 

คุณยังสามารถเดินทางได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยบริการจองที่นั่งบนรถไฟ JR-EAST ล่วงหน้าผ่านอินเตอร์เน็ตก่อนเดินทางมาประเทศญี่ปุ่น ได้ที่เว็บไซต์

https://www.eki-net.com/pc/jreast-shinkansen-reservation/English/wb/common/Menu/Menu.aspx

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ