บางจากฯ นำสมาชิกบัตรปลูกต้นไม้ดูดซับ CO2 ต่อยอดโครงการ “ต้นไม้ของคุณ”



เนื่องในโอกาสที่เดือนมิถุนายนเป็นเดือนแห่งวันสิ่งแวดล้อมโลก และเพื่อต่อยอดโครงการ “ต้นไม้ของคุณ” ให้เกิดเป็นรูปธรรม บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นำสมาชิกบัตรบางจากร่วมกันปลูกต้นไม้ที่ ต. บางน้ำผึ้ง คุ้งบางกระเจ้า อ.พระปะแดง จ. สมุทรปราการ เมื่อเร็วๆ นี้   โดยคุณสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด พร้อมด้วยผู้บริหารบางจากฯ ต้อนรับและร่วมปลูกต้นไม้ด้วย    นอกจากนั้น สมาชิกยังได้ปั่นจักรยานชมธรรมชาติ  เที่ยวชมตลาดบางน้ำผึ้ง  และเรียนรู้การทำผ้ามัดย้อมจากภูมิปัญญาของกลุ่มชุมชนบางกระเจ้าอีกด้วย

คุณสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บางจากฯได้จัดทำโครงการ “ต้นไม้ของคุณ” ในแอปพลิเคชั่นบางจาก เพื่อรณรงค์ให้สมาชิกใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสะอาดเพื่อลดมลภาวะจากการเผาไหม้   ซึ่งเปรียบเสมือนการปลูกต้นไม้ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ในอากาศและบรรเทาภาวะโลกร้อน      โดยผลิตภัณฑ์น้ำมันบางจากทุกชนิด ทั้งกลุ่มดีเซลและแก๊สโซฮอล์มีส่วนผสมจากพืชธรรมชาติจึงช่วยลดมลภาวะจากการเผาไหม้ได้ดี

ทั้งนี้ ต้นไม้หนึ่งต้นใหญ่มีศักยภาพช่วยดูดซับ CO2 ได้ถึง 12,000 กรัมต่อปี นับตั้งแต่เริ่มโครงการต้นไม้ของคุณ สมาชิกบางจากได้ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไปได้แล้วกว่า 82,000,000,000 กรัม    เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้จำนวน 6,800,000 ต้น บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะสนับสนุนให้สมาชิกร่วมกันปลูกต้นไม้ผ่านแอปพลิเคชั่นบางจากให้ได้จำนวน 18,000,000  ต้น  ภายในปี 2562

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ