Ryanair ยกระดับการติดตามสถานะเที่ยวบินด้วยโซลูชัน GlobalBeacon



FlightAware ประกาศในวันนี้ว่า Ryanair สายการบินราคาประหยัดยอดนิยมของยุโรป จะใช้งาน GlobalBeacon แพลตฟอร์มติดตามสถานะเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ที่ผสานศักยภาพการประมวลข้อมูลและเว็บอินเทอร์เฟสของ FlightAware กับเทคโนโลยีการติดตามเที่ยวบินระดับโลกของ AireonSM

 

เครือข่ายของ Aireon ติดตามเครื่องบินโดยใช้ระบบติดตามอากาศยานอัตโนมัติ ADS-B ที่มีการติดตั้งในหลายพื้นที่ทั่วโลก รวมถึงทั่วยุโรป เทคโนโลยีดังกล่าวเปิดทางให้สายการบินและผู้ให้บริการเครื่องบินเกือบทั้งหมดสามารถใช้งาน GlobalBeacon โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม

 

สำนักงานความปลอดภัยการบินแห่งสหภาพยุโรป (EASA) กำหนดให้สายการบินทุกแห่งที่ให้บริการในยุโรปติดตามสถานะเครื่องบินทุกๆ 15 นาทีระหว่างการให้บริการตามปกติ และคาดว่าภายในปี 2564 EASA อาจยกระดับการติดตามสถานะเครื่องบินเป็นทุกๆ 1 นาทีหากพบความผิดปกติ เพื่อยกระดับการตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพในกรณีที่เกิดเหตุ ด้วยการจำกัดรัศมีการค้นหาและช่วยเหลือ 11 กิโลเมตร ข้อกำหนดใหม่ของ EASA อ้างอิงจากมาตรฐาน Global Aeronautical Distress Safety System (GADSS) ที่กำหนดโดยองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์เที่ยวบิน AF447 และ MH370 สูญหาย

 

GlobalBeacon ทำงานได้เหนือกว่ามาตรฐานปัจจุบันที่กำหนดให้ติดตามสถานะเครื่องบินทุกๆ 15 นาที และจะช่วยให้สายการบิน Ryanair สามารถรองรับข้อกำหนดใหม่ในอนาคต เพราะสามารถติดตามสถานะเครื่องบินได้แบบนาทีต่อนาที

 

คุณปีเตอร์ เบลลูว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Ryanair กล่าวว่า

 

“สำหรับ Ryanair ความปลอดภัยของผู้โดยสาร ลูกเรือ และเครื่องบิน คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง และความร่วมมือครั้งล่าสุดนี้ได้ช่วยยกระดับความปลอดภัยของเราซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอยู่แล้ว เราสามารถติดตามเครื่องบินได้อย่างครอบคลุมและได้รับการแจ้งเตือนทันทีหากเครื่องบินประสบปัญหา โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม FlightAware ทำให้บริการนี้มีความคุ้มค่าและใช้งานได้อย่างง่ายดาย”

 

คุณแดเนียล เบเกอร์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ FlightAware กล่าวว่า

 

“GlobalBeacon ช่วยให้สายการบินต่างๆ สามารถปรับปรุงการติดตามเที่ยวบินให้มีความทันสมัยตามมาตรฐาน GADSS และแนวปฏิบัติที่แนะนำอย่างง่ายดายและคุ้มค่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ Ryanair ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรมและสายการบินราคาประหยัดที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ได้เข้าร่วมกับสายการบินทั่วโลกในการยกระดับความปลอดภัยของผู้โดยสารและความตระหนักรู้ในการปฏิบัติงาน”

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ