สัมผัสสีสันวิถีมงคลฮ่องกงอันเก่าแก่ผ่าน 4 เทศกาลท้องถิ่น ตลอดเมษา-พฤษภานี้



ฮ่องกงถือเป็นเมืองที่โดดเด่นด้วยวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมจีนที่สืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคน และยังคงเชิดชูเอกลักษณ์ความเป็นจีนผ่านเทศกาลมงคลเก่าแก่มากมาย โดยตลอดเดือนเมษายน-พฤษภาคมนี้ ผู้ที่มาเยือนฮ่องกงจะได้ย้อนเวลาสู่อดีตไปสัมผัสวัฒนธรรมประเพณีจีนดั้งเดิมกับ 4 เทศกาลท้องถิ่น อันได้แก่ เทศกาลฉลองวันจุติเทพเจ้าทินโห่ว เทศกาลซาลาเปาบนเกาะเฉิ่งเจ้า เทศกาลวันคล้ายวันประสูติพระพุทธเจ้า และเทศกาลวันคล้ายวันจุติเทพเจ้าทัมกุง

“การท่องเที่ยวฮ่องกงมีความภาคภูมิใจที่ได้สนับสนุนและสืบสานมรดกวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิม ซึ่งช่วยส่งเสริมให้มหานครฮ่องเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อันหลากหลายสำหรับผู้คนทั่วโลก” นายแอนโทนี่ เลา ผู้อำนวยการบริหารของการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าว “เราขอเชิญนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาดื่มด่ำสีสันเทศกาลเฉลิมฉลองอันเก่าแก่ที่สะท้อนเอกลักษณ์ที่มีชีวิตชีวาของเมืองฮ่องกงไปด้วยกัน”

ทั้งเสียงกลองและฆ้องประเพณีดังก้องระรัวกังวานชวนตื่นตาตื่นใจ ขบวนการแสดงสีสันตระการตาของเหล่านักเชิดมังกร ไปจนถึงฝูงชนที่มาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลอย่างสนุกสนานคึกคัก และซาลาเปามงคลแสนอร่อยที่มีไว้สำหรับทุกคน ทั้งหมดนี้คุณจะได้สัมผัสจากเทศกาลท้องถิ่นสุดประทับใจของฮ่องกง

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ