แคสเปอร์สกี้ แลป ผ่านวิกฤตฉลุย เผยรายได้ทั่วโลกปี 2018 รวม 726 ล้านเหรียญ



แคสเปอร์สกี้ แลป ประกาศผลประกอบการประจำปี 2018 ว่าบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีเสถียรภาพ มียอดรายได้รวมทั่วโลก 726 ล้านเหรียญสหรัฐ* คิดเป็นรายได้เพิ่มขึ้น 4% เทียบปีต่อปี โดยที่ตลอดทั้งปีมีเรื่องท้าทายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสภาพตลาดและความกดดันที่เกี่ยวข้องกับภูมิศาสตร์การเมือง แต่บริษัทก็ยังประสบความสำเร็จ ด้วยลูกค้าและพาร์ตเนอร์ธุรกิจต่างไว้วางใจให้แคสเปอร์สกี้ แลป ได้เป็นบริษัทความปลอดภัยไซเบอร์ชั้นนำทั้งด้านโซลูชั่นและบริการ

 

กลยุทธ์สำคัญที่ผลักดันการเติบโตของแคสเปอร์สกี้ แลป ในปี 2018 คือดิจิทัลและเอ็นเทอร์ไพรซ์ ยอดขายดิจิทัลของบริษัทเพิ่มสูงขึ้น +4%** ในส่วนของเอ็นเทอร์ไพรซ์นั้นมีการเติบโตที่แข็งแกร่งคือ 16%** โดยมีการเติบโตของผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่ม Non-endpoint อยู่ที่ 55%** กล่าวในภาพรวม แคสเปอร์สกี้ แลป สามารถรักษาผลประกอบการที่แข็งแกร่งได้โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดสู่ตลาด รวมไปถึงโซลูชั่นและเทคโนโลยีที่ทำหน้าที่ป้องกัน ตรวจจับ และโต้ตอบภัยคุกคามไซเบอร์ที่ซับซ้อน

 

นายยูจีน แคสเปอร์สกี้ ซีอีโอของแคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวว่า “ปี 2018 เป็นปีสำคัญมากของบริษัท ด้วยในปี 2017 บริษัทได้เผชิญกับความท้าทายและข้อกล่าวหาที่ไม่มีข้อเท็จจริง จึงต้องเร่งแสดงความน่าเชื่อถือให้ลูกค้าและพาร์ตเนอร์ธุรกิจ ขณะเดียวกันก็ต้องพัฒนาและดำเนินธุรกิจในฐานะผู้นำด้านความปลอดภัยไซเบอร์อย่างต่อเนื่อง ผลประกอบการเชิงบวกของบริษัทได้พิสูจน์แล้วว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตพอใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดในท้องตลาด และยังเป็นการสนับสนุนหลักการของบริษัทในการป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์โดยไม่คำนึงถึงแหล่งที่มาอีกด้วย”

 

ตัวเลขผลประกอบการของแคสเปอร์สกี้ แลป ตามภูมิภาคต่างๆ นั้นมีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะภูมิภาคตะวันออกกลาง ตุรกี และแอฟริกา (META) คือ +27%** สำหรับภูมิภาคอื่นๆ ได้แก่ ภูมิภาครัสเซีย เอเชียกลาง และเครือรัฐเอกราช (CIS)*** คือ +6%** ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC)  คือ +6%** และทวีปยุโรป คือ +6%** ขณะที่ฝั่งละตินอเมริกามีอัตราลดลงที่ -11%** ซึ่งเป็นผลมาจากการลดค่าเงินในภูมิภาค

 

ในภาพรวมของสถานการณ์ภูมิศาสตร์การเมืองนั้น ทำให้อัตราการเติบโตในตลาดอเมริกาเหนือช้าลง โดยมียอดขายลดลง 25%** แต่บริษัทก็ยังสามารถรักษาและพัฒนาแบรนด์ในตลาดได้ โดยมียอดขายไลเซ่นซ์ดิจิทัลใหม่เพิ่มขึ้น 8%

 

ในปี 2018 แคสเปอร์สกี้ แลป ได้เร่งดำเนินโครงการ Global Transparency Initiative ผ่านปฏิบัติการมากมาย มีที่โดดเด่นได้แก่การโยกย้ายโครงสร้างพื้นฐานไอทีไปยังสวิตเซอร์แลนด์ และเปิดศูนย์โปร่งใสแห่งแรก หรือ Transparency Center ที่เมืองซูริค นอกจากนี้ แคสเปอร์สกี้ แลป ยังให้บริษัทผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบหลักปฏิบัติด้านวิศวกรรมเกี่ยวกับการสร้างและกระจายดาต้าเบสที่ทำหน้าที่สกัดภัยคุกคากอีกด้วย ในปัจจุบันที่โลกทั้งใบเชื่อมต่อกันไปเสียทุกอย่าง องค์กรจึงจำเป็นต้องเพิ่มความโปร่งใสให้มากขึ้น และแนวคิดโปร่งใสของแคสเปอร์สกี้ แลป นี้เอง ที่เป็นสิ่งที่ยืนยันความมุ่งมั่นของแคสเปอร์สกี้ แลป ในการส่งมอบโซลูชั่นให้กับลูกค้าอย่างจริงใจและเชื่อถือได้ 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ