6 สวนสัตว์ ส่งความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

องค์การสวนสัตว์ (อสส.) มอบความสุขให้พี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลวันปีใหม่ ด้วยการมอบของขวัญปีใหม่ โปรโมชั่นผู้ซื้อบัตร 3 คน ฟรี 1 คน เริ่ม 25 ธันวาคม 2561 ถึง 1 มกราคม 2562 นี้  

นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เชิญชวนพี่น้องประชาชน เที่ยวชมสวนสัตว์ทั่วประเทศในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ ด้วยการจัดโปรโมชั่น เพื่อมอบเป็นของขวัญให้พี่น้องประชาชน ที่ซื้อบัตรผ่านประตู 3 คน สามารถเข้าชมฟรี 1 คน 

ซึ่งสวนสัตว์ทั้ง 6 แห่ง ได้เตรียมจัดกิจกรรมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว  สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี เปิดให้ชมแม่มะลิ ซุปเปอร์สตาร์จากเขาดิน ขวัญใจเด็กๆ และพบกับกิจกรรมผจญภัย Lemur Return เป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นเกาะลีเมอร์ และล่องแพไปขึ้นเกาะเพื่อพบกับฝูงลีเมอร์หางแหวน โดยนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพและให้อาหารได้อย่างใกล้ชิด พร้อมสาระความรู้จาก Zoo Keeper ผู้มีประสบการณ์ตลอดโปรแกรม -พาเหรดเพนกวิน - พาเหรดนกกาบบัว - คลายร้อนกับน้องแสนดาว ช้างอาบน้ำ ELEPHANT BATHING - พบกับฮิปโปเตมัสแคระ ที่ส่วนแสดง "Wildlife Wonderland มหัศจรรย์สัตว์โลก" วันหยุดสุดสัปดาห์  - พบ...นกฟลามิงโกแสนรู้  "แด้นซิ่ง" โชว์นักท่องเที่ยว - กิจกรรม "สัตว์น่ารู้ Zooน่าเรียน" ในชั่วโมงลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ และครอบครัวยีราฟ เต่ายักษ์อัลดาบรา อูฐสองโหนก พร้อมฝูงค่างห้าสี และม้าแคระ  

สวนสัตว์เชียงใหม่ พบกับมาสคอตสัตว์ป่าที่มาสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวกว่า 40 ตัว และแพนด้ายัก ณ จุดเช็คพ้อยท์ บนสวนฝรั่งเศส และสัตว์ป่าจำนวนมาก อาทิ เม่น นกยูง เสือโคร่ง เสือขาว กวาง แรด ฮิปโปเตมัส ช้าง หมี อีเห็น ยีราฟ และยังมีส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ช่วงช่วง และ หลินฮุ่ย ทูตจากประเทศจีน ทั้งนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ มีโบราณสถานที่ชื่อว่าวัดกู่ดินขาว นักท่องเที่ยวสามารถไปกราบไหว้ได้ และมีการแสดงความสามารถของสัตว์ เช่น นกมาคอว์ นาก นกกระทุง และมีส่วนจัดแสดงเพนกวินแมวน้ำ สัมผัสสโนว์โดมด้วยอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง -7 °C คุณจะได้รับรู้ถึงความหนาวเย็นของขั้วโลกเหนือ 

สวนสัตว์นครราชสีมา เปิดมิติแห่งโลกการการเรียนรู้ นำ Keeper Talk มาให้องค์ความรู้ทุกโซนของส่วนจัดแสดงสัตว์หลากหลายชนิด และพบสมาชิกใหม่จากสวนสัตว์ดุสิต ค่างห้าสี อนาคอนด้า พบกับ Big Five แห่งทุ่งหญ้าสวันนา สิงโต ช้างแอฟริกา แรด เสือดาว และควายป่า Korat Zoo Lagoon ทะเลอีสาน สวนน้ำโคราชในภาคตะวันออก พิเศษสุด ด้านความบันเทิง พบศิลปิน ก้อง ห้วยไร่ 

สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์แห่งแรกของภาคใต้ ที่เป็นแหล่งอนุรักษ์นกเงือกที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย จัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับนักท่องเที่ยว  zoodane - พร้อมลุ้นรางวัลจากหางบัตรเพื่อรับรางวัลมากมาย  

สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์ Jungle Park มีสัตว์แอฟริกา และสัตว์ตระกูลกวาง ละมั่ง เก้ง และเป็นแหล่งอนุรักษ์ต้นยางนามากที่สุดในประเทศไทย 


สำหรับในปี 2562 ซื้อบัตรผ่านประตูเที่ยวชมสวนสัตว์วันนี้ ชมฟรีการแสดงความสามารถสัตว์และFeeding show ของสัตว์นักล่า พร้อมเปิดให้ชมส่วนแสดงสัตว์ใหม่ต้อนรับปีใหม่กับ นกฟลามิงโก้และจระเข้น้ำเค็ม 

สวนสัตว์ขอนแก่น  ส่งความสุขมอบของขวัญ สุขสันต์วันปีใหม่ให้ประชาชน ถือเป็นอีกหนึ่ง Amazing ไทยเท่ เที่ยวเท่ๆ ในสไตล์สวนสัตว์ขอนแก่นพบกับดอกไม้เมืองหนาวบาน ณ อุทยานหินล้านปี และ sky Walk@Khonkaen Zoo รูปแบบใหม่ "Sky walk flora view", กิจกรรม เติมบุญ สักการะ พระพุทธศิลามณี, พร้อมเปิดบ้านรับสมาชิกใหม่จากสวนสัตว์ดุสิต เสือโคร่ง กวางดาว และแมวน้ำ 

ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2562 นี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ไปเที่ยวชมสวนสัตว์ทั้ง 6 แห่งได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์ขอนแก่น แล้วพบกันที่  สวนสัตว์ใกล้ๆ บ้านของท่าน นายเบญจพลกล่าว 


ที่มา : ฝ่ายประชาสัมพันธ์  องค์การสวนสัตว์ 
www.facebook.com/thailandzoo/ 
www.zoothailand.org