ศรีวราห์ ลั่น "หมีขอ" ไม่ตายฟรี พยาน-หลักฐานมัด เอาผิดทุกคน

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายตาต้า ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ยิงหมีขอตกลงมาจากต้นไม้จริง จากนั้นนำไปที่จุดชำแหละ และนำซากสัตว์ไปทิ้งข้างที่พัก โดยอส.ออย เป็นผู้นำไปทิ้ง โดย วันที่เกิดเหตุมีชาย 2 คนในแก๊งปลัดอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ จึงทำให้ขณะนี้มีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 14 ราย สามารถจับกุมตัวได้ 13 ราย เหลือผู้ต้องอีก 1 รายที่ยังต้องติดตามตัวคือนายจีระ (ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งเป็นชาวกระเหรี่ยง สัญชาติเมียนมา ชาวอำเภอทองผาภูมิ ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ดำเนินคดีกับเด็ก ที่เป็นผู้นำปืนจากผู้ต้องหากลับมาไว้ที่บ้าน เพราะตามกฎหมายป.วิอาญา ไม่สามารถดำเนินคดีกับเด็กได้ แต่กระบวนการสอบสวน สอบปากคำจะต้องดำเนินต่อไป




ขณะที่ตอนนี้ตำรวจได้พยานหลักฐานเกือบครบถ้วนแล้ว มีวัตถุพยานทั้งหมด 15 รายการ รวมถึงปลอกกระสุนปืนและซากสัตว์ และได้สั่งให้ไปหาหัวหมีขอ ที่นายตาต้า อ้างว่านำไปทิ้งในห้วยน้ำ และหาคราบเลือดของหมีขอในจุดเกิด แต่ยอมรับว่าก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมา อาจจะทำให้คราบเลือดหายไป นอกจากนี้ ยังรอผลการตรวจดีเอ็นเอจากซากสัตว์ป่า ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่

ทั้งนี้ พลตำรวจเอกศรีวราห์ มั่นใจว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนและอัยการจะสามารถสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้ทุกคน ทุกข้อหา ยกเว้นนายจีระ ที่เป็นเพียงผู้ชำแหละ ส่วนการที่นายตาต้ารับสารภาพว่าเป็นผู้ยิง จะทำให้ผู้ต้องหารายอื่นๆ รับโทษน้อยลงหรือไม่นั้น ตนตอบไม่ได้ เป็นดุลยพินิจของศาล และยืนยันว่าหมีขอจะไม่ตายฟรี

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ